Hiệu quả là hoàn thành công việc một cách nhanh nhất mà không phung phí thời gian và tiền bạc - hai thứ mà bất cứ doanh nhân nào cũng nhất quyết không được đánh mất.
Đôi khi, tất cả những gì bạn cần để đạt được thành công chỉ là một thói quen. Tác giả sách bán chạy Todd Henry đã áp dụng chiến lược rất đơn giản để làm việc hiệu quả hơn, tạo ra những kết quả tuyệt vời hơn.
Sai lầm kinh điển của nhiều nhà quản trị khi muốn "truyền lửa" nhiệt huyết cho cấp dưới là tự đi tìm những điều khiến bản thân thấy có động lực và cho rằng nhân viên của mình cũng cảm thấy như thế.
Trong vai trò sếp, mỗi hành động và cảm xúc của bạn dù tích cực hay tiêu cực, đều có thể ảnh hưởng sâu sắc đến nhân viên, tác động đến hiệu quả làm việc của họ.
Đây là những “bí kíp” có thể giúp bạn hoàn thành các công việc trong ngày một cách tốn ít năng lượng nhất, và kết thúc mỗi ngày một cách thư thái nhất.
Công việc chất chồng từ núi này sang núi nọ. Mỗi lần giải quyết xong một đống deadline, chưa kịp thở phào nhẹ nhõm, bạn đã phải vội bắt tay vào những việc khác. Đã bao giờ bạn tự hỏi vì sao bản thân làm hoài mà không hết việc? Ngoài những yếu tố khách quan thì một phần còn do chính bạn.
Doanh nhân bất động sản William Penn từng nói "Thời gian là thứ chúng ta cần nhất, nhưng lại sử dụng nó không đúng nhất". Khi quản lý thời gian tốt hơn, chúng ta có thể giảm thiểu áp lực và làm việc hiệu quả hơn.