Nơi tốt nhất để học kinh doanh?

PHẠM THỊ THỜI TRANG dịch (Nguồn Doanh Nhân)| 11/08/2009 09:01

Thường cái bạn thích và cái bạn muốn học là những thứ tốt nhất cho bạn hơn là chọn cái gì tốt nhất để học và học một cách khổ sở.

Nơi tốt nhất để học kinh doanh?

Nơi tốt nhất để học kinh doanh? Gần đây tôi đã hoàn thành những bằng cấp chưa có về tài chính và tôi muốn học thêm nữa. Tôi biết MBA là bước kế tiếp, nhưng tôi cảm thấy JD sẽ có ích hơn cho việc bắt đầu kinh doanh.

Thường cái bạn thích và cái bạn muốn học là những thứ tốt nhất cho bạn hơn là chọn cái gì tốt nhất để học và học một cách khổ sở.

Tim Berry trả lời:

Tim Berry là chủ tịch của Palo Alto Software Inc nơi sản xuất những kế hoạch phần mềm kinh doanh hướng dẫn trong công nghiệp, Business Plan Pro, và cả những kế hoạch ứng dụng kinh doanh phổ biến.

Có lẽ bạn đang làm khó tôi câu hỏi này, nhưng tôi thực sự tin là sau khi hoàn thành những bằng cấp về tài chính bạn nên chững lại một chút rồi mới quyết định giữa JD và MBA hay bất kì cái gì khác. Không có con đường nào tốt, xấu, tốt hay xấu hơn trong việc giáo dục doanh nghiệp. Mà là bạn muốn cái gì và vì sao. Thường cái bạn thích và cái bạn muốn học là những thứ tốt nhất cho bạn hơn là chọn cái gì tốt nhất để học và học một cách khổ sở.

Và trong một vài trường hợp, nếu nói về việc kinh doanh và thương nhân, cách tốt nhất là đưa ra hiện trạng việc làm giữa chuyên ngành cuối và chuyên ngành trong tương lai của bạn.

Làm thế nào để nhận ra được cơ hội phát triển?Tôi thường nghe mọi người nói “cơ hội phát triển” nhưng làm thế nào để bạn đánh giá một cơ hội nào đó là cơ hội phát triển? Khi nào là thời cơ tốt cho việc làm lớn mạnh công việc kinh doanh của bạn và cách tốt nhất để duy trì nó?

Greg Digneo trả lời:

Greg Digneo là người sáng lập More Caffeine Please, công ty tư vấn tiếp thị nơi đặc biệt giúp đỡ những doanh nghiệp nhỏ sinh lời từ mạng.

Greg đã thiết lập việc kinh doanh dựa trên khái niệm chiến dịch tiếp thị internet thành công dựa trên nền tảng ba nguyên tắc : Biết mục tiêu kinh doanh của mình, xây dựng mối quan hệ và biến đổi đưa đến việc mua bán.

Tôi nghĩ có bốn cách để nhận ra một cơ hội phát triển. Tôi chắc rằng có những nét đặc biệt khác trong sản phẩm và dịch vụ của bạn, nhưng có một vài câu hỏi bạn nên hỏi chính mình:

1. Bạn có nắm được những khách hàng lý tưởng của mình không? Điều này yêu cầu bạn phải ít nhiều phải nghĩ đến kế hoạch tiếp thị của mình. Có thể là chuyển từ thị trường truyền thống sang thị trường dịch vụ trên các trang web. Bạn có tiếp thị mình trực tuyến? Một số khách hàng của bạn có thể sử dụng FaceBook hoặc Twitter. Một vài khách hàng tiềm năng của bạn có thể thiết lập những thông tin trên mạng với nhau.

2. Những khách hàng khác nhau có sử dụng sản phẩm của bạn không, hay là bằng cách mới? Ví dụ, Gatorade đã tự tiếp thị chính mình đến các vận động viên. Đó là công việc tốt để khai thác những chỗ thích hợp. Tuy nhiên, một số sinh viên cao đẳng nói rằng nếu uống 32 Aoxo (1 Aoxo =28.35g) Gatorade trước khi đi ngủ sẽ chống dư vị khó chịu. Những chàng trai này chính là thị trường mới của Gaterade phục vụ, và nhân rộng, nếu nó là lựa chọn.

3. Những xu hướng gần đây bạn tác động vào công nghiệp của bạn là gì? Với cuộc khủng hoảng tài chính hiện nay, các doanh nhân và người tiêu dùng đều tìm kiếm cách để tiết kiệm tiền và giảm chi phí. Bạn có cung cấp cho họ những sản phẩm hoặc dịch vụ giúp họ không? Nhìn chung, những xu hướng gần đây là: có nhiều người sử dụng các ứng dụng biến đổi nhanh để quản lý kinh doanh hơn, nhiều người kết nối mạng hơn, có nhiều ông chủ cho phép người lao động của mình làm việc ở nhà, họ mất ít thời gian hơn để xem truyền hình, nhiều doanh nghiệp và người tiêu dùng đã bắt đầu chú ý về môi trường sống của họ. Bạn có thể phát triển sản phẩm và dịch vụ của mình để khai thác những xu hướng đó?

4. Những luật mới, dự luật và sự ủy thác từ chính quyền bang, liên bang có ảnh hưởng đến việc kinh doanh của bạn? Ví dụ, khi tổng thống Obama nói cách đây vài tuần đất nước quan tâm đến nguồn ngân sách, ông ấy đã nhấn mạnh đến giáo dục, năng lượng và chăm sóc sức khỏe. Một trong ba thứ đó sẽ trở thành cơ hội phát triển trong một tương lai gần đây. Tôi nghĩ đó là thời cơ thích hợp để bạn tìm kiếm cơ hội phát triển việc kinh doanh của mình.

Nina L. Laufman là một luật sư kinh doanh được tặng thưởng danh hiệu, là nhà văn, nhà diễn thuyết. Hơn 15 năm qua, cô ấy đã rất giải quyết thành công hàng ngàn việc kinh doanh nhỏ thông qua những khó khăn hợp pháp mà họ phải đối mặt khi bắt đầu và vận hành công ty. Dưới cái tên AskThe Business Lawyer.com, cô ấy đã lôi kéo hàng ngàn doanh nhân, và những ông chủ công ty nhỏ đến với dịch vụ hợp pháp, những buổi trò chuyện chuyên nghiệp, sản phẩm thông tin và tạp chí điện tử hàng tuần LexAppeal

Cách tốt nhất để tiến hành khai thác cơ hội phát triển? Điều này tùy thuộc vào sự thận trọng của từng cá nhân. Có nhiều doanh nhân cho rằng khi bắt gặp một cơ hội phát triển thì bạn nên liều và cố gắng hết mình. Nhưng, tôi thì thiên về sự thận trọng hơn.

Tôi thích tiếp cận cơ hội một cách từ tốn, đầu tư nhiều thời gian hơn tiền bạc và chắc chắn rằng những chỉ dẫn vững chắc này sẽ mang lại lợi nhuận. Sự sa sút có thể làm tôi mất giá và sẽ phải làm việc chăm chỉ để bắt kịp những người liều mình. Nhưng nếu tôi thất bại, hoặc nó không phải là cơ hội thực sự, sau đó, tôi không đánh mất gì cả.

Về phương diện pháp lý, tôi cần phải làm gì để mở một cửa hàng quần áo và bảo vệ những thiết kế của mình?Tôi và vài người bạn muốn bắt đầu bán các loại áo sơ mi với tính chất địa phương nếu như mọi người thích sản phẩm của chúng tôi. Chúng tôi cần làm gì để biến ý tưởng thành việc kinh doanh chính thức? Làm cách nào để đảm bảo chắc chắn là sản phẩm của chúng tôi không bị đánh cắp và bị bán lại cho những người chủ khác? Tôi phải biết những gì để bán sản phẩm của mình hợp pháp?

Nina Laufiman trả lời:

Nếu bạn có kế hoạch kinh doanh nhỏ, có tổ chức để hoạt động chủ yếu trong bang của mình thì bạn nên liên lạc với người được ủy quyền họ là những người giúp bạn hoàn thành những thủ tục đoàn thể trong bang.

Để bảo vệ nhãn hiệu của mình, cách chắc chắn nhất là đăng kí quyền sở hữu trí tuệ cho nhãn hiệu của bạn. Hãy hỏi các chuyên gia về quyền sở hữu trí tuệ cách tốt nhất để bảo vệ những thiết kế của mình, trong khi chờ đợi hãy đọc : bằng sáng chế của Mỹ và các văn phòng đăng kí tên thương mại cho sản phẩm (www.uspto.gov), gợi ý những điều liên quan đến việc bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Nơi tốt nhất để học kinh doanh?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO