Đào tạo trong thời kỳ khủng hoảng kinh tế

NGÔ PHÚ MẠNH| 09/07/2009 04:43

Lợi nhuận giảm sút, tình hình kinh doanh khó khăn, nhiều DN lựa chọn giải pháp thắt lưng buộc bụng, cắt giảm tối đa chi phí hoạt động, trong đó gồm cả ngân sách đào tạo.

Lợi nhuận giảm sút, tình hình kinh doanh khó khăn, nhiều DN lựa chọn giải pháp thắt lưng buộc bụng, cắt giảm tối đa chi phí hoạt động, trong đó gồm cả ngân sách đào tạo. Tuy nhiên, đó không phải là quyết định khôn ngoan khi mà đào tạo và phát triển nguồn nhân lực là nhân tố quan trọng nhất quyết định sự thành bại của DN.

Chi phí đào tạo nhân sự là sự đầu tư cho tương lai chứ không đơn thuần là một khoản chi phí. DN gặp khó khăn cần tăng cường đầu tư mạnh hơn cho đào tạo nhân sự. Chất lượng nhân sự có được nâng cao mới có thể giúp DN vượt qua khó khăn và vượt lên trên các đối thủ cạnh tranh. Tuy nhiên, trong thời điểm khủng hoảng, mỗi DN cần lựa chọn những hình thức đào tạo phù hợp với mình. Đào tạo nội bộ với nguồn giảng viên là những nhà quản lý có kinh nghiệm và những nhân viên làm việc hiệu quả là một giải pháp hợp lý, hoặc đào tạo qua E-Learning cũng có thể giúp tiết kiệm thời gian, chi phí đào tạo mà vẫn đảm bảo hiệu quả công việc của nhân viên.

Tận dụng tối đa các chương trình đào tạo hỗ trợ như hằâng tháng, các Sở Kế hoạch và Đầu tư các tỉnh, các Hiệp hội DN đều tổ chức các khóa đào tạo với mức phí được hỗ trợ khá cao. Bộ phận nhân sự của mỗi DN cần liên tục cập nhật các thông tin này và cử nhân viên tham gia. Đây cũng là cơ hội để nhân viên nâng cao kỹ năng làm việc, đồng thời gia tăng mối quan hệ và phát triển thêm nguồn khách hàng mới cho DN.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Đào tạo trong thời kỳ khủng hoảng kinh tế
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO