2 bước giúp bạn thuyết phục nhà đầu tư

Nguyễn Đức Thắng - CIO Cty Tư vấn quốc tế DTNBS| 11/05/2010 09:59

Một khi bước tiếp cận của bạn thành công, bạn sẽ đối diện với nhà đầu tư để bảo vệ dự án của mình. Bạn nên hiểu thật rõ về dự án của mình, về tài liệu trình bày và các thông số.

2 bước giúp bạn thuyết phục nhà đầu tư

Một khi bước tiếp cận của bạn thành công (xem «3 bước giúp bạn tiếp cận với nhà đầu tư», bạn sẽ đối diện với nhà đầu tư để bảo vệ dự án của mình. Bạn nên hiểu thật rõ về dự án của mình, về tài liệu trình bày và các thông số. Nói cách khác, nếu bạn «thuộc bài», thì tính khả thi thuyết phục của bạn càng cao.

1. Hồ sơ Business Plan

Trong lĩnh vực đầu tư mạo hiểm (capital risque), bạn nên nhấn mạnh về Vấn đề nan giải hiện tại, và bạn là người “duy nhất”có giải pháp (công nghệ, kỹ thuật, con người, v.v...) để giải quyết vấn đề đưa ra. Ngoài ra, bạn nên đưa ra lập trình cụ thể về thời gian và công việc, để chứng tỏ rằng bạn biết đo lường, tính toán, cân nhắc trong dự án.

Trong lĩnh vực đầu tư phát triển (capital développement), bạn nên nhấn mạnh về kinh nghiệm bản thân và nếu bạn đã có công ty, lý lịch kinh doanh công ty.

2. Tạo sự cạnh tranh

Trước khi bỏ vốn đầu tư, nhà đầu tư sẽ điều tra thị trường và kiếm chứng các dữ liệu mà bạn đưa ra (thông số, công nghệ, vị thế công ty bạn, hoạc bản thân bạn, chiến lược dự án). Ở chặng này, gọi là due diligences, có thể phải cần nhiều tháng trời. Trong thời gian chờ đợi này, bạn có thể gỏ cửa các nhà đầu tư khác.

Càng có nhiều nhà đầu tư, thì giá trị của dự án của bạn càng cao, và sự cạnh tranh giữa các nhà đầu tư sẽ có ích cho dự án của bạn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
2 bước giúp bạn thuyết phục nhà đầu tư
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO