Tin mới nhất
Đăng nhập
Toàn cảnh
Doanh nhân
Quản trị và Đổi mới
Chuyện kinh doanh
Phong cách và Văn hóa
Sự kiện doanh nghiệp
Sống cân bằng
Multimedia
Toàn cảnh
Chính sách mới
Bình luận
Cộng đồng doanh nhân
Xu hướng ngành
Bản tin tổng hợp
Doanh nhân
Nhà sáng lập
Hạnh phúc doanh nhân
Phong cách điều hành
Doanh nhân xưa
Quản trị và Đổi mới
Tư duy điều hành
Quản trị công nghệ
Case thực chiến
Chuyện quản lý
Đào tạo
Chuyện kinh doanh
Cơ hội & Thách thức
Start up
Thị trường
Lăng kính
Phong cách và Văn hóa
Phong cách
Tủ sách Doanh nhân
Giá trị tử tế
Lương Văn Can
Sự kiện doanh nghiệp
Chuyển động doanh nghiệp
Sống cân bằng
Sống đẹp mỗi ngày
Chữa lành
Luyện tập
Bóng đá
Golf
Tennis - Pickleball
Các môn khác
Multimedia
Video
Podcast
Thư viện ảnh
Infographic
kỹ năng làm việc nhóm
Xây dựng đội ngũ kế thừa trong kỷ nguyên AI: “Điểm danh” nỗi lo quản trị nhân sự - Doanh nghiệp đang mắc kẹt ở đâu? (Bài 1)
Trong bối cảnh thị trường lao động biến động mạnh và cạnh tranh ngày càng khốc liệt, quản trị nhân sự đang trở thành một trong những bài toán nan giải nhất với doanh nghiệp Việt Nam. Từ việc thu hút, giữ chân nhân tài đến phát triển đội ngũ kế thừa, mỗi mắt xích trong quy trình nhân sự đều tiềm ẩn nguy cơ trở thành điểm nghẽn, cản trở sự phát triển bền vững của tổ chức. Vậy doanh nghiệp đang mắc kẹt ở đâu? Dưới đây là góc nhìn thực tế từ các doanh nghiệp trong và ngoài nước.
Quản trị và Đổi mới
Apple thích tuyển dụng nhân sự có các đặc điểm này
Để vào mắt xanh của nhà tuyển dụng nhân sự tại Apple, ứng viên cần có các đặc điểm dưới đây ngoài năng lực chuyên môn.
Bí quyết làm việc nhóm hiệu quả: Hãy tạo môi trường an toàn về mặt tâm lý cho tất cả các thành viên
Nếu là trưởng nhóm, rất có thể bạn đã trải qua những vấn đề dưới đây:
Dành cho startup: 3 câu hỏi giúp huy động tối đa năng lực cả nhóm
Trước một núi việc đang và cần làm, nhà khởi nghiệp hiếm khi có thời gian tạm dừng và đối chiếu những gì họ đang làm cũng như vị trí hiện tại của bản thân trong hành trình kinh doanh của mình.
Nguyên tắc "phản đối và cam kết" được cả Intel và Amazon áp dụng
Các nhà lãnh đạo ở Amazon được yêu cầu thách thức các ý kiến một cách đầy tôn trọng, dù là việc đó có mệt mỏi hay không thoải mái đến thế nào".
7 thay đổi để tương tác hiệu quả hơn
Những kỹ năng dưới đây không phải là những kỹ năng mềm, mà là những kỹ năng cứng nhất trong số những kỹ năng cứng", theo Daniel Coyle.
Muốn nâng cao kỹ năng trong công việc hãy đi... du lịch
Bên cạnh những lợi ích rõ rệt của du lịch như giải tỏa căng thẳng, khám phá những vùng đất mới lạ... Đây còn là cách không ngờ để cải thiện những kỹ năng cần thiết cho công việc.
7 kỹ năng làm việc nhóm
Làm việc nhóm là một kỹ năng mềm thường xuyên được yêu cầu trên những mẩu tin tuyển dụng việc làm. Bạn thường lơ là kỹ năng này để tập trung vào yêu cầu bằng cấp và những kỹ năng chuyên môn khác.
10 kỹ năng các tân cử nhân cần có
Nếu bạn có khả năng làm việc nhóm tốt, biết ra quyết định đúng đắn và giải quyết vấn đề hiệu quả, bạn hoàn toàn yên tâm sẽ được các nhà tuyển dụng “để mắt” tới sau khi tốt nghiệp.
Muốn cộng tác, phải dũng cảm?
Nhà quản lý có thể làm nản lòng nhân viên khi lấn át tiếng nói của nhân viên và làm tắt đi sự mong đợi cộng tác từ phía những người dưới quyền.
Xem thêm
POWERED BY
ONE
CMS
- A PRODUCT OF
NEKO