Vòng chung kết Hội thi Nhà khoa học trẻ NHG 2018

Y.N| 17/04/2018 01:03

Hội thi Nhà Khoa học trẻ lần 2 được phát động từ đầu tháng 8/2017 dành cho các em học sinh từ lớp 8-lớp 11 trong 3 hệ thống giáo dục Tập đoàn Nguyễn Hoàng (NHG).

Vòng chung kết Hội thi Nhà khoa học trẻ NHG 2018

Các hệ thống trường tham gia gồm: hệ thống Trường Liên cấp hội nhập Quốc tế iSchool (iSchool), hệ thống Trường Quốc tế song ngữ Học viện Anh quốc (UKA) và hệ thống Trường Quốc tế Bắc Mỹ (SNA). Ban tổ chức đã trao các giải Nhất, Nhì, Ba và giải khuyến khích với tổng giá trị gần 40 triệu đồng cùng các quà tặng cho các thí sinh xuất sắc đoạt giải. Đặc biệt, trường Đại học Bà Rịa-Vũng Tàu (BVU) đã trao nhiều suất học bổng lên tới 100% học phí cho các thí sinh lọt vào vòng chung kết cuộc thi.

Giải nhất được trao cho dự án “Công tắc WIFI” (Bộ điều khiển hỗ trợ người khuyết tật” học sinh lớp 9/3 trường iSchool Nha Trang. Giải nhì đã thuộc về đội trường Quốc tế Bắc Mỹ (SNA) với sản phẩm “Thiết bị chống trộm bằng tia laser” và các học sinh đến từ  Trường UKA Bà Rịa.

BTC cũng trao thêm các giải “Ý tưởng sáng tạo” cho đề tài “Sáng chế hệ thống máy phát điện, nạp điện bằng bước chân và ứng dụng chiếu sáng cho phố đi bộ tại thành phố Quy Nhơn, Bình Định” (iSchool Quy Nhơn) và giải Ý tưởng có tính ứng dụng cao cho đề tài “Máy lọc nước biển bằng năng lượng mặt trời” (iSchool Ninh Thuận).

Hội thi Nhà khoa học Trẻ là hoạt động thường niên do Tập đoàn giáo dục Nguyễn Hoàng (NHG) tổ chức nhằm giúp học sinh trau dồi, vận dụng kiến thức đã học vào thực tiễn đời sống, hình thành các sản phẩm phục vụ cộng đồng, khơi dậy niềm đam mê sáng tạo, đam mê tìm hiểu, đam mê nghiên cứu.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Vòng chung kết Hội thi Nhà khoa học trẻ NHG 2018
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO