Vissan: Tiếp tục khẳng định uy tín trên thương trường

XUÂN LỘC| 19/11/2009 04:04

Cách đây 39 năm, vào ngày 20/11/1970, nhà máy giết mổ gia súc Vissan được khởi công, đặt nền móng đầu tiên cho ngành công nghiệp chế biến thực phẩm tại VN.

Vissan: Tiếp tục khẳng định uy tín trên thương trường

Cách đây 39 năm, vào ngày 20/11/1970, nhà máy giết mổ gia súc Vissan được khởi công, đặt nền móng đầu tiên cho ngành công nghiệp chế biến thực phẩm tại VN. Sau 4 năm xây dựng, nhà máy đi vào hoạt động với quy trình giết mổ gia súc hiện đại nhất tại khu vực châu Á. Đến nay, với tên gọi Công ty Việt Nam Kỹ nghệ Súc sản - Vissan, logo ba bông mai vàng của Công ty đã trở nên quen thuộc với người tiêu dùng, khẳng định uy tín của thương hiệu này trên thị trường trong và ngoài nước.

Phát triển sản phẩm và thị trường

Một dây chuyền sản xuất của Vissan - Ảnh Quý Hòa

So với lúc mới thành lập chỉ đơn thuần giết mổ và kinh doanh thịt tươi sống, đến những năm đầu của thập niên 2000, Vissan đã xây dựng hoàn chỉnh hệ thống sản xuất - chế biến - kinh doanh và mạng lưới phân phối trên toàn quốc, bước đầu xuất khẩu một số sản phẩm sang Nga, Singapore và Úc.

Việc phát triển sản phẩm ngày càng được ban lãnh đạo Vissan chú trọng. Ngoài thịt heo, trâu, bò, Công ty đã phát triển trên 200 sản phẩm chế biến gồm thịt hộp, thịt nguội; thực phẩm thanh trùng như các loại xúc xích heo, bò, gà, xúc xích dinh dưỡng có bổ sung DHA; chả giò thịt, chả giò tôm, giò lụa các loại, lạp xưởng, há cảo, hoành thánh; suất ăn công nghiệp; các loại rau củ quả... đã tạo nên uy tín thương hiệu của Vissan.

Song song đó, Vissan đã thiết lập được kênh phân phối hoàn chỉnh với hệ thống cửa hàng thực phẩm cấp quận; chuỗi trên 60 cửa hàng giới thiệu thực phẩm Vissan tại TP.HCM, Đà Nẵng và Hà Nội; mạng lưới trên 1.000 đại lý phân phối và các trạm kinh doanh trên toàn quốc.

Tiếp tục khẳng định vai trò tiên phong

Ông Bùi Duy Đức - Tổng giám đốc Công ty cho biết: Qua gần 4 thập niên xây dựng và phát triển, đến nay, doanh số hằng năm của Vissan luôn đạt mức hằng nghìn tỷ đồng/năm. Năm 2009, dự kiến doanh thu sẽ đạt 3.100 tỷ đồng. Hằng ngày, Vissan cung cấp cho thị trường 45 tấn thực phẩm chế biến; 75 tấn thịt heo bên; 7 tấn thịt trâu, bò xô; 35 tấn rau củ quả; 7.000 suất ăn công nghiệp...

Để đạt được thành quả đó, Ban giám đốc Công ty đã xây dựng chiến lược phát triển phù hợp với điều kiện thực tế là sau khi gia nhập WTO, nền kinh tế VN nói chung và Công ty Vissan nói riêng đứng trước nhiều cơ hội và thách thức. Ý thức được điều đó, Công ty đã xác định chiến lược sản xuất, kinh doanh trong thời gian sắp tới là mở rộng quy mô sản xuất, nâng cao chất lượng phục vụ cộng đồng để phát triển bền vững.

Công ty đã tận dụng các thế mạnh về thương hiệu, thị phần, thực hiện các cam kết về hội nhập kinh tế quốc tế để nhanh chóng xây dựng hoàn chỉnh cơ sở hạ tầng sản xuất kết nối với phát triển hệ thống phân phối, hợp tác - liên kết phát triển nguồn nguyên liệu nhằm xây dựng Vissan thành DN lớn có đủ năng lực cạnh tranh, thể hiện vai trò chủ đạo của DN nhà nước trong lĩnh vực thực phẩm. Thực hiện các mục tiêu đó, hằng năm, Vissan sẽ cung cấp cho thị trường 38.000 - 40.000 tấn thịt heo bên; 4.600 - 5.000 tấn thịt trâu, bò xô; 8.000 - 10.000 tấn thịt gia cầm; 71.000 - 75.000 tấn thực phẩm chế biến các loại. Ngoài ra, Công ty sẽ phát triển thêm nhiều nhóm sản phẩm mới như nước chấm, gia vị...

Theo kế hoạch, đến năm 2020, Vissan trở thành DN sản xuất - chế biến - kinh doanh thực phẩm xuất khẩu lớn; đồng thời giữ vai trò chi phối, định hướng, ổn định thị trường thực phẩm trong nước.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Vissan: Tiếp tục khẳng định uy tín trên thương trường
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO