VinaGame: Xây dựng văn hóa doanh nghiệp từ hoạt động xã hội

KIM QUÝ| 06/10/2008 00:26

Trên nền tảng văn hóa cộng đồng, hình thành văn hóa doanh nghiệp là yếu tố giúp doanh nghiệp phát triển và cạnh tranh. Vì vậy, ngày càng nhiều doanh nghiệp VN quan tâm đến các hoạt động xây dựng văn hóa trong doanh nghiệp một cách thiết thực và hiệu quả.

VinaGame: Xây dựng văn hóa doanh nghiệp từ hoạt động xã hội

Trên nền tảng văn hóa cộng đồng, hình thành văn hóa doanh nghiệp là yếu tố giúp doanh nghiệp phát triển và cạnh tranh. Vì vậy, ngày càng nhiều doanh nghiệp VN quan tâm đến các hoạt động xây dựng văn hóa trong doanh nghiệp một cách thiết thực và hiệu quả.

Hoạt động dã ngoại của nhân viên VinaGame.

VĂN HÓA DOANH NGHIỆP - LỢI THẾ THU HÚT NHÂN TÀI

Trong xu thế hội nhập, các doanh nghiệp VN đã bắt đầu nhận thức việc hình thành văn hóa doanh nghiệp trong công ty và ngoài xã hội, đây chính là một trong những yếu tố tác động tích cực đến thương hiệu của doanh nghiệp.

Nền tảng văn hóa doanh nghiệp là một trong những yếu tố mang lại lợi thế cạnh tranh vô cùng quan trọng, nó tác động đến lòng tận tụy, lòng tự hào và trung thành của nhân viên dành cho doanh nghiệp.

Trên cơ sở đó, nếu môi trường lành mạnh, mọi người sẽ bỏ đi những cái tôi để đặt lợi ích của tổ chức lên hàng đầu, chia sẻ và gánh vác những khó khăn cùng với các cấp lãnh đạo. Đó chính là nghệ thuật quản lý: quản lý theo văn hóa và quản lý bằng văn hóa.

Nhìn vào sự kiện tôn vinh các doanh nghiệp hàng đầu VN do Công ty Navigos phối hợp với báo Thanh Niên và Công ty AC Nielsen thực hiện, có thể thấy các doanh nghiệp VN đang dần hình thành cho mình một văn hóa kinh doanh riêng.

Trong top “50 nhà tuyển dụng hàng đầu tại VN” có 22 đơn vị nước ngoài và 28 đơn vị trong nước bao gồm liên doanh và cổ phần. Dù tỉ lệ chênh lệch chưa cao, nhưng đó là một tín hiệu cho thấy các doanh nghiệp VN đang ngày càng quan tâm đến các hoạt động cộng đồng.

Trong đó, điển hình có thể kể đến VinaGame, một đơn vị dẫn đầu trong lĩnh vực kinh doanh nội dung số, một trong những ngành công nghệ mới đang phát triển tại VN.

VinaGame là công ty có tốc độ tăng trưởng rất nhanh tại VN. Năm 2004, VinaGame ra đời với chưa đầy 20 thành viên. Một năm sau đó, VinaGame chiêu mộ được hơn 100 nhân viên.

Và hiện tại, họ đang tự hào cùng sát cánh với gần 1.200 nhân viên với định hướng xây dựng VinaGame trở thành một thương hiệu kinh doanh dịch vụ giải trí trực tuyến hàng đầu tại VN. “Tại VinaGame, chúng tôi xem con người là yếu tố quan trọng nhất, tài sản quý giá nhất mà mình cần phải trân trọng và giữ gìn”, bà Nguyễn Thị Kim Thoa - Giám đốc Truyền thông Công ty VinaGame, tự hào cho biết.

Nhân sự nói riêng và quản trị nguồn nhân lực nói chung là một trong những bộ phận quan trọng, mang tính quyết định sự thành bại của một công ty. Đặc biệt, những công ty tư nhân có nguồn nhân sự lớn từ 500 - 1.500 nhân viên thì áp lực này càng lớn.

Để giữ được lòng trung thành, sự hợp tác, khả năng cống hiến của mỗi nhân viên, các doanh nghiệp cần hình thành cho mình một nét văn hóa riêng, sao cho mỗi nhân viên khi nhắc đến doanh nghiệp mình đều cảm thấy tự hào và thấy mình có trách nhiệm bồi đắp thêm cho niềm tự hào đó.

XÂY DỰNG VĂN HÓA TRONG HOẠT ĐỘNG CỘNG ĐỒNG

Có thể thấy, biểu hiện bên ngoài của văn hóa doanh nghiệp là sự thể hiện trách nhiệm với cộng đồng xã hội. Thông qua các hoạt động này, doanh nghiệp có thể góp phần xây dựng phẩm chất, nhân cách của nhân viên, qua đó cũng khơi dậy lòng tự hào của nhân viên đối với doanh nghiệp.

Là công ty còn non trẻ, nhưng VinaGame đã sớm thành lập Quỹ từ thiện VinaGame (VinaGame Foundation). Ngoài 1 tỷ đồng từ ngân sách Công ty hỗ trợ cho hoạt động ban đầu của Quỹ; các thành viên đã sử dụng tất cả mọi công cụ và phương tiện hỗ trợ bằng các kênh truyền thông, báo chí, các website game và cổng thông tin Zing.vn nhằm kêu gọi mọi tổ chức, cá nhân, cộng đồng game thủ chung tay ủng hộ tiền, hiện vật và công sức với Quỹ. Đối tượng trực tiếp mà Quỹ từ thiện hướng tới là những trẻ em ở vùng sâu, vùng xa, các trẻ em nghèo, trẻ em khuyết tật, nhiễm chất độc dioxin...

Không chỉ vậy, các doanh nghiệp còn linh động tổ chức các chuyến dã ngoại, các khóa học tập ngoài trời nhằm xây dựng tinh thần làm việc đội nhóm trong nhân viên. Nhằm chúc mừng sinh nhật VinaGame tròn 4 tuổi và đón chào chặng đường phấn đấu tiếp theo, công ty này đã đã cùng hơn 600 nhân viên tại TP.HCM tổ chức chuyến hành trình hướng đến khách hàng với mục tiêu xây dựng Ngày Truyền thống VinaGame vào ngày 20/9 vừa qua.

Mỗi một nhân viên sẽ trực tiếp đến thăm hỏi, tìm hiểu và gần gũi khách hàng của Công ty, hiểu hơn về hình ảnh của VinaGame trong lòng khách hàng như thế nào và từ đó có những hành động tích cực giúp khách hàng cảm thấy thoải mái hơn khi online cùng với các dịch vụ và sản phẩm giải trí của VinaGame.

Trong một buổi thảo luận về văn hóa VinaGame, một câu hỏi được đưa ra: “Ngoài yếu tố lương và phúc lợi, những yếu tố nào khác khiến bạn tiếp tục làm việc và gắn bó với VinaGame?”.

Ông Lê Hồng Minh - CEO của VinaGame không ngần ngại trả lời: “Tôi yêu VinaGame và VinaGame đã trở thành một phần rất quan trọng trong cuộc sống của tôi”. Đó cũng chính là câu trả lời chung của nhiều nhân viên khác tại VinaGame.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
VinaGame: Xây dựng văn hóa doanh nghiệp từ hoạt động xã hội
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO