Trao giải 14 sáng kiến vì cộng đồng năm 2018

p.v| 26/12/2018 06:52

14 tác giả của những sản phẩm, mô hình, giải pháp sáng tạo cùng các tác phẩm báo chí truyền thông đã được trao giải thưởng trong Cuộc thi Sáng kiến cộng đồng 2018.

Trao giải 14 sáng kiến vì cộng đồng năm 2018

Đây là năm thứ 3 liên tiếp, Giải thưởng này được tổ chức nhằm tôn vinh những sáng kiến góp phần tạo dựng môi trường sống, sinh hoạt, học tập của cộng đồng dân cư TP.HCM ngày một đổi mới, tốt đẹp hơn. Cuộc thi do Tạp chí Khám phá phối hợp với Phòng Quản lý Khoa học Cơ sở (thuộc Sở Khoa học và Công nghệ TP.HCM) tổ chức thường niên. 

Năm nay, Giải thưởng hướng đến những sáng kiến có tính ứng dụng cao, đem lại hiệu quả kinh tế - xã hội thiết thực cho các cộng đồng dân cư và có khả năng lan toả rộng rãi trong đời sống. Trong số các bài dự thi có rất nhiều sản phẩm, mô hình được khơi nguồn và phát triển từ những khó khăn trên thực tế như: làm sao để các bài giảng mô phạm trở nên hấp dẫn hơn đối với học sinh, chế tạo xe chữa cháy mini chống giặc lửa trong những con hẻm nhỏ, sử dụng năng lượng tái chế, chế tạo ra áo chống nắng từ chất liệu tự nhiên, phát móc khoá có “danh bạ” khẩn cấp giúp người dân dễ dàng liên lạc với chính quyền, thiết kế robot đơn giản giúp đỡ từng nhóm người lao động trong các công việc cụ thể như tỉa cây, bóc vỏ trứng, cho tôm ăn… 

Giải thưởng gồm: 2 Giải nhất mỗi giải trị giá 5 triệu đồng, được trao cho Sáng kiến phục vụ cộng đồng xuất sắc và Tác phẩm báo chí ấn tượng nhất, 3 Giải nhì: Mỗi giải trị giá 3 triệu đồng, 3 Giải Ba: Mỗi giải trị giá 2 triệu đồng, 7 Giải khuyến khích: Mỗi giải trị giá 1 triệu đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Trao giải 14 sáng kiến vì cộng đồng năm 2018
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO