Thu hồi giấy phép một số sản phẩm của Công ty Hoa Thiên Phú

T.Ng| 15/01/2020 06:47

Nhiều người tiêu dùng gần đây hoang mang về thông tin các sản phẩm Sắc Ngọc Khang, Bảo Nguyên, Hoa Thiên... của Công ty CP Đầu tư y tế Hoa Thiên Phú bị Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) ra quyết định thu hồi giấy xác nhận công bố phù hợp quy định an toàn thực phẩm.

Thu hồi giấy phép một số sản phẩm của Công ty Hoa Thiên Phú

Cụ thể, Cục An toàn thực phẩm ngày 13/1/2020 ra Quyết định số 35/QĐ-ATTP thu hồi giấy xác nhận công bố phù hợp quy định an toàn thực phẩm của các sản phẩm Sắc Ngọc Khang. Trước đó, trong hai ngày 8-9/1/2020, Cục An toàn thực phẩm cũng ra Quyết định 21/QĐ-ATTP và Quyết định 18/QĐ-ATTP thu hồi các sản phẩm Bảo Nguyên và Hoa Thiên. Đây là những sản phẩm được cấp giấy chứng nhận từ năm 2017.

Theo đại diện của Công ty Hoa Thiên Phú, việc thu hồi giấy tiếp nhận đăng ký bản công bố là do doanh nghiệp chủ động đề xuất với cơ quan chức năng để phục vụ cho việc xin số công bố mới cho các sản phẩm theo đúng quy định của Luật An toàn thực phẩm. Trong các quyết định thu hồi của Cục An toàn thực phẩm cũng nêu rõ quyết định dựa trên căn cứ đề nghị của chính Công ty Hoa Thiên Phú.

Cụ thể, ngày 9/12/2019 Công ty Hoa Thiên Phú có các văn bản xin nộp lại hồ sơ công bố sản phẩm của mình. Vì xin nộp hồ sơ mới nên một số sản phẩm cũ sẽ được thu hồi. Theo đó, các sản phẩm bị thu hồi giấy xác nhận gồm: Sắc Ngọc Khang (số 48472/2017/ATTP/XNCB), Sắc Ngọc Khang ++ (số XNCB 48473/17/ ATTP/XNCB), sản phẩm Bảo Nguyên (số 11163/2017 ATTP/XNCB) và viên uống Hoa Thiên (11966/2017 ATTP/XNCB).

Từ công văn của công ty Hoa Thiên Phú, Cục An toàn Thực phẩm có quyết định thu hồi Giấy xác nhận công bố phù hợp quy định an toàn thực phẩm đối với 4 sản phẩm nói trên. 

Nhằm hướng đến chiến lược phát triển bền vững cho thương hiệu Sắc Ngọc Khang, Bảo Nguyên, Hoa Thiên đã được xây dựng hơn 10 năm qua và góp phần đưa sản phẩm hàng Việt Nam chất lượng cao đến gần hơn với người tiêu dùng, trước đó, Hoa Thiên Phú đã nộp hồ sơ lên Cục An toàn thực phẩm thay đổi nhà máy sản xuất và pháp nhân chịu trách nhiệm thương hiệu (từ Công ty CP Đầu tư y tế Hoa Thiên Phú sang Công ty CP Đầu tư dược phẩm Hoa Thiên Phú) theo đúng Nghị định 15/2018/NĐ-CP. 

Cụ thể, theo Nghị định 15/2018/NĐ-CP quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật An toàn thực phẩm, các đơn vị sản xuất sản phẩm bảo vệ sức khỏe phải đạt được các tiêu chí Nhà máy có giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm đạt yêu cầu thực hành sản xuất tốt (GMP). Theo đó, Công ty CP Đầu tư Dược phẩm Hoa Thiên Phú đã lựa chọn Công ty TNHH Dược phẩm Hoa Sen (số giấy phép GMP: 274/2019/ATTP-CNĐK) để tiếp tục sản xuất, cung ứng sản phẩm chất lượng cho khách hàng. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Thu hồi giấy phép một số sản phẩm của Công ty Hoa Thiên Phú
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO