Thị trường xe máy cũ: Ế khách mua

Hoàng Xuân| 26/04/2020 06:00

Dịch Covid-19 khiến thị trường xe máy cũ tạm thời "án binh bất động". Các cửa hàng bán xe cố gắng cầm cự, tìm cách "đẩy" hàng online, còn khách mua xe thì "lượn lờ" tìm kiếm xe nhưng vẫn chưa muốn xuống tiền.

Thị trường xe máy cũ: Ế khách mua

Khách xem nhưng chưa mua

Trong mùa dịch cần hạn chế tiếp xúc với người lạ, cộng thêm việc kinh doanh cá nhân bị ảnh hưởng, nên dù có ý định mua xe, không ít người vẫn chần chừ chờ qua dịch, không vội mua liền. Dù vậy, hằng ngày lượng khách tìm hiểu, lựa chọn những mẫu xe hợp ý nhất vẫn diễn ra, tuy không nhiều. Theo thống kê của Chợ Tốt Xe, trong hai tháng sau Tết, số lượt xem của chuyên mục xe máy tăng mạnh 29% so với thời gian trước đó. Nhưng do ảnh hưởng của mùa dịch, người mua với tâm lý chờ đợi, chưa sẵn sàng "xuống tiền" mua xe trong thời điểm này, số lượt liên hệ mua trên các trang tin đăng bán xe giảm khoảng 30% so với thời gian trước Tết.

Anh Phát, chủ cửa hàng xe máy Lộc Phát tại Hà Nội cho biết: "Dịch Covid-19 ảnh hưởng trực tiếp đến tình hình mua bán tại cửa hàng, doanh số bán chỉ bằng một nửa so với cùng kỳ năm ngoái cũng như lúc bình thường. Lượng khách gọi ít hẳn, nhiều người gọi hẹn xong cũng không tới".

Xe máy cũ giá không cao, người bán thường lời rất ít cho nên dù trong bối cảnh mùa dịch, dù muốn kéo khách nhưng chỉ giảm được vài trăm nghìn. Từ sau Tết, nhiều cửa hàng đã tạm ngừng nhập thêm xe mới, nhiều mẫu xe chấp nhận bán huề vốn hoặc lãi rất ít để xoay xở dòng tiền. Số lượng tin đăng xe trên Chợ Tốt Xe sau Tết chỉ tăng 4% so với thời điểm trước Tết. Trước câu hỏi nếu tình hình dịch kéo dài, nhiều chủ cửa hàng cho biết buộc phải cắt giảm chi phí, ít nhập thêm hàng, cố gắng cầm cự qua mùa dịch.

Trước tình hình dịch bệnh, các chủ cửa hàng cố gắng đẩy hàng thông qua các kênh khác như Facebook, trang mua bán rao vặt trực tuyến như Chợ Tốt Xe.

Giá xe máy vẫn ít giảm

Theo thống kê của Chợ Tốt Xe, thị hiếu của người mua xe hầu như không đổi so với thời gian trước Tết. Giá xe máy đã qua sử dụng tương đối mềm nên dù chịu tác động của dịch, mức giá chung của các mẫu xe chỉ giảm từ vài trăm nghìn đến hơn một triệu đồng.

Đối với dòng xe ga, Honda vẫn là hãng xe được ưa chuộng nhất với những mẫu xe Lead, Vision và  Airblade. Thiết kế tiện dụng với cốp xe lớn giúp Honda Lead luôn là mẫu xe ga được săn đón nhiều nhất. Một chiếc Honda Lead đời đầu có giá chỉ từ 11 triệu.

Đối với xe số, Honda Future và Yamaha Sirius luôn là hai mẫu xe đều được yêu mến bởi thiết kế cũng như khả năng vận hành hiện đại. Yamaha Sirius cũ có giá khá mềm chỉ từ 7,9 - 10,5 triệu đồng. Còn Honda Future có giá cao hơn từ 13,8 - 28,5 triệu đồng tùy vào số km đã đi, tình trạng xe và đời xe. Một cái tên đáng chú ý khác là Yamaha Exciter 135 với thiết kế trẻ trung thể thao, được giới trẻ săn lùng với mức giá trên dưới 26 triệu đồng.

Nhắc đến dòng côn tay và mô tô, mẫu xe Yamaha R5 từng cháy hàng ở không ít các đại lý, nay vẫn giữ nguyên độ hot ở thị trường xe cũ. Với kiểu dáng thể thao, thiết kế “hầm hố" bắt mắt, mức giá khá dễ chịu khi giá chỉ từ 55 triệu đồng đối với xe chạy lướt, mẫu xe này là lựa chọn đầu tiên của không ít bạn trẻ khi đến với niềm đam mê ô tô.

Kế tiếp là bộ đôi "kỳ phùng địch thủ" Honda Winner X và Yamaha Exciter 150. Honda Winner X mới được ra mắt năm 2019 với mức giá khoảng 49 triệu đồng. Khi được bán trên thị trường xe cũ, giá mẫu xe này giao động từ 38,5 - 45,7 triệu đồng. Trong khi đó, Honda Exciter 150 được giới thiệu trên thị trường từ cách đây 5 năm, nên mức giá đa dạng hơn từ 20 - 35 triệu đồng tùy đời xe, số km đã đi và tình trạng xe.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Thị trường xe máy cũ: Ế khách mua
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO