Thị trường Việt Nam rất nhiều cơ hội

27/06/2009 01:36

Việt Nam là quốc gia đầu tiên được tập đoàn Prudential của Anh quyết định mở Công ty tài chính Prudential. Báo giới đã có cuộc trao đổi với ông Kalidas Ghose, TGĐ Công ty tài chính Prudential tại Việt Nam

Thị trường Việt Nam rất nhiều cơ hội

Việt Nam là quốc gia đầu tiên được tập đoàn Prudential của Anh quyết định mở Công ty tài chính Prudential. Báo giới đã có cuộc trao đổi với ông Kalidas Ghose (ảnh), TGĐ Công ty tài chính Prudential tại Việt Nam

Việt Nam là quốc gia đầu tiên được tập đoàn Prudential quyết định mở công ty tài chính trong khu vực châu Á, tại sao Prudential lại chọn Việt Nam?

Thương hiệu Prudential của chúng tôi đã phát triển rất mạnh ở Việt Nam, công ty bảo hiểm và quỹ đầu tư của chúng tôi ở đây làm việc rất tốt, chúng tôi đã có hơn 2 triệu khách hàng và quan trọng nhất là chúng tôi thực sự tin tưởng vào khả năng phát triển của thị trường Việt Nam, thị trường Việt Nam rất nhiều cơ hội.

Người dân Việt Nam còn rất trẻ, nhu cầu ngày càng tăng và mức thu nhập ngày một cải thiện, vì vậy chúng tôi muốn giúp các khách hàng Việt Nam với các khoản tín dụng tiêu dùng cá nhân như mua nhà, mua đồ dùng… chúng tôi tin rằng, công ty tài chính Prudential sẽ thành công ở Việt Nam.

Vừa qua, Ngân hàng Nhà nước VN đã phê duyệt cho phép công ty tài chính Prudential được nâng vốn điều lệ từ 370 tỷ lên 615 tỷ đồng, vậy tại sao Prudential có quyết định nâng vốn điều lệ vào thời điểm này? Yếu tố khủng hoảng tài chính thế giới không có tác động đến hoạt động của một doanh nghiệp nước ngoài như Prudential?

Chúng tôi tin rằng, khủng hoảng kinh tế chỉ là tạm thời và chính phủ VN đã dùng những biện pháp nhanh nhạy để đối phó với cuộc khủng hoảng này. Nền kinh tế Việt Nam đã có dấu hiệu phục hồi, vì vậy chúng tôi không thể bỏ lỡ cơ hội to lớn này tại VN.

Chúng tôi đã có kế hoạch nâng vốn điều lệ ngay từ khi bắt đầu mở công ty tài chính Prudential tại VN. Kết quả kinh doanh trong thời gian qua rất tốt, tốt hơn những gì chúng tôi dự kiến. Và với nhu cầu tiêu dùng của người Việt Nam đang ngày một gia tăng, chúng tôi quyết định tiếp tục nâng vốn điều lệ.

Thông thường tài chính cá nhân tại các ngân hàng rẻ hơn các tổ chức tài chính, làm thế nào công ty tài chính Prudential có thể cạnh tranh?

Chúng tôi rất tự tin với việc cạnh tranh với các ngân hàng trong lĩnh vực tài chính cá nhân, giá cả của chúng tôi không khác so với các ngân hàng. Các sản phẩm của chúng tôi được tạo ra phù hợp với phong cách của người tiêu dùng Việt Nam, chúng tôi cho vay tiêu dùng cá nhân mua các đồ vật nhỏ như xe máy, mua nhà và đồ dùng... tất cả những dịch vụ này được cung cấp rất nhanh. Những gì khiến chúng tôi mạnh hơn đối thủ sẽ là các sản phẩm của chúng tôi và dịch vụ.

Đặc biệt, chúng tôi rất lắng nghe những mong muốn của khách hàng và sẵn sàng thỏa mãn các mong muốn này một cách tốt nhất.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Thị trường Việt Nam rất nhiều cơ hội
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO