Techcombank đẩy mạnh quản trị rủi ro và xử lý tín dụng

P.V| 17/09/2014 05:03

Techcombank đã lựa chọn hệ thống Quản lý Tài sản đảm bảo và Hạn mức tín dụng SmartLender của công ty để đẩy mạnh các hoạt động quản trị rủi ro và xử lý tín dụng, đồng thời, nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng của Ngân hàng.

Techcombank đẩy mạnh quản trị rủi ro và xử lý tín dụng

Integro Technologies tự hào công bố ngân hàng hàng đầu Việt Nam, Techcombank, đã lựa chọn hệ thống Quản lý Tài sản đảm bảo và Hạn mức tín dụng SmartLender của công ty để đẩy mạnh các hoạt động quản trị rủi ro và xử lý tín dụng, đồng thời, nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng của Ngân hàng.

Hệ thống CLIMS bao gồm 2 module liên kết với nhau. Module quản lý tài sản đảm bảo giúp quản lý đầu cuối (E2E) tài sản đảm bảo, cân đối với các khoản vay của khách hàng, tạo tra cứu, cảnh báo cho công tác giải ngân, giải chấp, đảo chấp và giám sát rủi ro tín dụng. Hệ thống cũng là kho tài sản đảm bảo toàn hàng và cung cấp các thông tin cho các hệ thống liên quan.

Module quản lý giới hạn/ hạn mức tín dụng nhằm quản lý quan hệ khách hàng và nhóm khách hàng liên quan trong kho dữ liệu khách hàng được cung cấp từ Ngân hàng lõi - Core banking T24. Hệ thống thiết lập và quản lý giới hạn tín dụng cho từng khách hàng, nhóm khách hàng liên quan, theo nhóm ngành và nhiều chiều, là công cụ cảnh báo theo khẩu vị rủi ro tín dụng từng thời kỳ của Techcombank và quản lý hạn mức tín dụng.

Dự án CLIMS sẽ được triển khai tại Techcombank từ tháng 9/2014, và dự kiến được đưa vào sử dụng trên toàn hệ thống của Techcombank vào tháng 10/2015. Giải pháp cũng là một trong những yếu tố quan trọng giúp Techcombank đáp ứng tốt tiêu chuẩn quốc tế về quản trị rủi ro, như chuẩn Basel II trong tương lai gần.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Techcombank đẩy mạnh quản trị rủi ro và xử lý tín dụng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO