Tập đoàn Alibba.com hỗ trợ doanh nghiệp VN xuất khẩu

H.Ng| 01/10/2011 06:45

Tập đoàn Alibaba.com - Sàn thương mại điện tử hàng đầu thế giới dành cho các doanh nghiệp phối hợp cùng Công ty OSB tổ chức “Ngày hội các nhà cung cấp tại Việt Nam”.

Tập đoàn Alibba.com hỗ trợ doanh nghiệp VN xuất khẩu

Tập đoàn Alibaba.com - Sàn thương mại điện tử hàng đầu thế giới dành cho các doanh nghiệp phối hợp cùng Công ty OSB tổ chức “Ngày hội các nhà cung cấp tại Việt Nam”. Tại đây, hơn 200 doanh nghiệp nhỏ và vừa của Việt Nam đã tiếp cận và nắm bắt cách thức thúc đẩy xuất khẩu sang các thị trường tiềm năng trên toàn thế giới thông qua Alibaba.com.

Theo thống kê từ Alibaba, số lượng thành viên Việt Nam trên Alibaba.com đang gia tăng nhanh chóng trong những năm qua chứng tỏ mức độ quan tâm ngày càng lớn của các doanh nghiệp đối với thương mại điện tử.

Tính tới hết quý 2 năm 2011, số lượng thành viên Việt Nam đăng ký trên Alibaba.com đã tăng 38% so với quý 2 năm 2010, trong đó số thành viên tăng lên trung bình là 4.100 thành viên mới/tháng. Trong vòng 2 năm trở lại đây, số thành viên đăng ký từ Việt Nam cung cấp các sản phẩm có giá trị tới các thị trường lớn như Mỹ, Ấn Độ, Trung Quốc đã tăng lên 80%.

Trong khoảng thời gian giữa tháng 4 và tháng 5/2011, 3 ngành hàng xuất khẩu manh nhất của Việt nam (tính theo số lượng hàng thông qua Alibaba.com) được ghi nhận là thực phẩm đồ uống, nông sản và vật liệu xây dựng trong tổng số 5.900 sản phẩm ngành hàng của Alibaba.com.

“Chúng tôi thực sự rất lạc quan và tin tưởng vào đà tăng trưởng của VN. Chúng tôi cam kết sẽ phối hợp chặt chẽ hơn nữa với Công ty OSB trong việc hỗ trợ, đào tạo các doanh nghiệp vừa và nhỏ sử dụng thương mại điện tử như một công cụ hiệu quả để xuất khẩu thành công”, ông Brian Wong, Phó chủ tịch Tập đoàn Alibaba.com cho biết.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Tập đoàn Alibba.com hỗ trợ doanh nghiệp VN xuất khẩu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO