Shinhan Life Việt Nam: Đi theo con đường riêng, tìm ra thị trường riêng

Bích Ngọc| 13/02/2023 08:00

Gia nhập thị trường bảo hiểm nhân thọ Việt Nam năm 2022, Shinhan Life Việt Nam kiên định lấy đổi mới, sáng tạo trong sản phẩm, kênh phân phối và chiến lược con người làm động lực phát triển trên hành trình phía trước.

Tập trung vào sản phẩm bảo hiểm thuần bảo vệ 

Gia nhập thị trường trong bối cảnh các sản phẩm tiết kiệm và đầu tư chiếm phần lớn tỷ trọng doanh thu của các công ty bảo hiểm, nhưng Shinhan Life Việt Nam lại tập trung vào phân khúc sản phẩm bảo hiểm thuần túy về bảo vệ với chi phí hợp lý. Ở thời điểm đó, Shinhan Life Việt Nam vẫn làm nhiều người trong ngành bất ngờ khi tiếp tục đi ngược lại với xu thế chung của thị trường ở kênh phân phối. 

Khi phân phối bảo hiểm qua ngân hàng (bancassurance) vẫn đang được các doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ xác định là một trong hai kênh phân phối chủ lực cùng với kênh đại lý bảo hiểm, thì đơn vị này chọn chiến lược tập trung vào phát triển kênh bán hàng qua điện thoại (Tele-marketing). 

Shinhan Life Việt Nam, chọn chiến lược kinh doanh riêng để đón đầu cơ hội mới

Shinhan Life Việt Nam, chọn chiến lược kinh doanh riêng để đón đầu cơ hội mới

“Tâm thế của Shinhan Life khi vào thị trường Việt Nam không phải là để cạnh tranh mà đi theo con đường riêng, tìm ra một thị trường riêng”, đại diện doanh nghiệp khẳng định trong lễ ra mắt thương hiệu vào ngày 25/1/2022. 

Tuy nhiên, chiến lược khác biệt này của nhà bảo hiểm Hàn Quốc dựa trên nhận định về xu hướng phát triển của thị trường bảo hiểm nhân thọ (BHNT) Việt Nam trong tương lai. Người đứng đầu doanh nghiệp này lý giải, khi nền kinh tế của một quốc gia phát triển đến một giai đoạn nhất định, BHNT sẽ trở nên phổ biến và dễ dàng tiếp cận. Từ xu hướng này, những sản phẩm bảo hiểm thuần về bảo vệ sẽ ra đời. 

Với sự ra đời của các sản phẩm bảo hiểm thuần bảo vệ với mức phí hợp lý, tỷ lệ tham gia BHNT của người dân cũng sẽ tăng. Từ nhận định thị trường Việt Nam cũng sẽ có những bước chuyển mình tương tự, Shinhan Life đã chọn chiến lược kinh doanh riêng để đón đầu cơ hội mới này.

Shinhan Life Việt Nam cung cấp nhiều lựa chọn tối ưu sự bảo vệ cho mỗi khách hàng với một danh mục sản phẩm BHNT đa dạng

Shinhan Life Việt Nam cung cấp nhiều lựa chọn tối ưu sự bảo vệ cho mỗi khách hàng với một danh mục sản phẩm BHNT đa dạng

Với nỗ lực vượt bậc trong năm hoạt động đầu tiên, Shinhan Life Việt Nam hiện đang mang tới một danh mục sản phẩm BHNT đa dạng, bảo vệ nhiều nhu cầu khác nhau cho người dân Việt Nam. Trong đó, phải kể đến hai sản phẩm bảo hiểm hỗn hợp “Shinhan - Tương Lai” và “Shinhan - Thành Tài”; sản phẩm bảo hiểm sức khỏe  “Shinhan - Tâm an” bảo vệ bệnh ung thư; sản phẩm Bảo hiểm Tử kỳ cá nhân Shinhan - Vui sống; và mới đây nhất là sản phẩm “Shinhan - Sống khỏe cùng bộ tứ siêu đẳng S-Plus”, một giải pháp bảo hiểm linh hoạt, cung cấp nhiều lựa chọn đa dạng nhằm tối ưu sự bảo vệ cho mỗi khách hàng.

Với chi phí hợp lý, đăng ký hợp đồng dễ dàng và thực hiện chi trả nhanh chóng, những sản phẩm của Shinhan Life được phát triển theo phương châm vì khách hàng, đặt khách hàng lên trên hết, đang bước đầu bảo vệ cho hàng ngàn khách hàng đầu tiên tại Việt Nam.

Dẫn đầu phân khúc bảo hiểm bảo vệ 

Để tạo dựng lợi thế trong thị trường bảo hiểm bảo vệ, Shinhan Life Việt Nam đã thiết lập các kênh bán hàng qua điện thoại (Tele-marketing), khách hàng có thể nhận tư vấn và tham gia bảo hiểm hoàn toàn qua điện thoại, tối giản các thủ tục giấy tờ phức tạp.

Theo lãnh đạo doanh nghiệp này cho biết, thế mạnh của Tele-marketing là tiếp cận được không giới hạn số lượng khách hàng tiềm năng, vì thế, đây là kênh phân phối hiệu quả cho chiến lược đưa các sản phẩm bảo hiểm bảo vệ có chi phí hợp lý của công ty tới nhiều khách hàng.

Bước sang năm thứ hai, người đứng đầu Shinhan Life Việt Nam chia sẻ mục tiêu dài hạn trở thành doanh nghiệp bảo hiểm bảo vệ hàng đầu và góp mặt trong top 10 doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ có lợi nhuận cao nhất trên thị trường vào năm 2030. Để thực hiện mục tiêu này, ngoài chiến lược kinh doanh khác biệt, không ngừng sáng tạo, đổi mới, tân binh sẽ đầu tư mạnh mẽ vào phát triển đội ngũ nhân sự, đặc biệt là đội ngũ nhân sự trẻ, để tạo sức mạnh cho Shinhan Life trên hành trình bứt phá, xây dựng vị thế riêng, vững chắc tại thị trường Việt Nam.

Shinhan Life Việt Nam đầu tư vào phát triển đội ngũ nhân sự, để tạo sức mạnh trên hành trình bứt phá, xây dựng vị thế riêng

Shinhan Life Việt Nam đầu tư vào phát triển đội ngũ nhân sự, để tạo sức mạnh trên hành trình bứt phá, xây dựng vị thế riêng

Năm 2030, thị trường bảo hiểm Việt Nam đánh dấu 30 năm hình thành và phát triển. Là thị trường lớn nhiều tiềm năng phát triển khi mới chỉ hơn 10% trong số 100 triệu dân tham gia BHNT. Để thúc đẩy thị trường phát triển theo hướng bền vững, gia tăng tỷ lệ dân số tham gia bảo hiểm, Chiến lược phát triển thị trường bảo hiểm Việt Nam đến năm 2030 mới được Chính phủ phê duyệt vào ngày 5/1/2023 và Luật Kinh doanh bảo hiểm năm 2022 có hiệu lực từ 1/1/2023, được chuyên gia nhận định sẽ tác động tích cực tới thị trường BHNT trong thời gian tới. 

Cũng theo nhận định của chuyên gia trong ngành bảo hiểm, cơ hội sẽ đến với những doanh nghiệp nhạy bén, sáng tạo, nắm bắt được đúng nhu cầu bảo hiểm cần thiết của khách hàng. Tận dụng lợi thế lớn của công ty mẹ là Shinhan Life Hàn Quốc có hơn 30 năm kinh nghiệm hoạt động, tạo dựng được xu thế mới trên thị trường với kênh phân phối và sản phẩm khác biệt, Shinhan Life Việt Nam đang nuôi tham vọng trở thành người thay đổi cuộc chơi trên thị trường bảo hiểm nhân thọ, trở thành doanh nghiệp bảo hiểm bảo vệ hàng đầu tại thị trường Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Shinhan Life Việt Nam: Đi theo con đường riêng, tìm ra thị trường riêng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO