SBS lên sàn chứng khoán

Q.CHI| 29/06/2010 06:25

SBS lên sàn chứng khoán; NHS chào sàn với giá 35.000 đồng/cổ phiếu...

SBS lên sàn chứng khoán

SBS lên sàn chứng khoán

Căn cứ Quyết định số 128/QĐ-SGDHCM ngày 28/6 của Sở Giao Dịch Chứng Khoán TP.HCM về việc Chấp thuận niêm yết cổ phiếu cho Công ty Cổ Phần Chứng khoán Ngân hàng Sài Gòn Thương Tín (SBS). Hiện SBS có vốn điều lệ 1.100 tỉ đồng. Số lượng cổ phiếu đăng ký niêm yết là 110 triệu cổ phiếu. Theo đó, ngày SBS giao dịch đầu tiên sẽ là ngày 5/7/2010, giá tham chiếu khoảng 38.000 đồng/CP và biên độ dao động ngày giao dịch đầu tiên: ± 20%.

Trước đó, Tập đoàn Sacombank đã ký kết hợp tác đối tác chiến lược với Công ty Cổ phần Tập đoàn Đức Long Gia Lai (Đức Long Gia Lai Group) nhằm góp phần đưa Đức Long Gia Lai trở thành một Tập đoàn đa ngành hàng đầu tại Tây Nguyên. Theo hợp đồng ký kết này Sacombank sẽ cung ứng tín dụng kịp thời theo nhu cầu kế hoạch sản xuất kinh doanh trong từng thời kỳ của Đức Long Gia Lai. Đồng thời, Đức Long Gia Lai sẽ sử dụng các sản phẩm dịch vụ như thanh toán quốc tế, tài trợ thương mại… tại Sacombank và cùng Sacombank hợp tác đầu tư liên doanh liên kết vào các dự án mà hai bên quan tâm.

Ngoài ra, SBS sẽ trở thành đơn vị tư vấn chính thức và đồng hành với Đức Long Gia Lai thông qua việc triển khai công tác huy động các nguồn vốn trên thị trường chứng khoán phục vụ cho việc phát triển của Đức Long Gia Lai như phát hành trái phiếu, tài trợ dự án (chủ yếu trong lĩnh vực năng lượng, bất động sản, cao su, khoáng sản, cơ sở hạ tầng theo hình thức BOT, BT..), bảo lãnh phát hành cổ phiếu, kết nối doanh nghiệp với Nhà đầu tư…

NHS chào sàn với giá 35.000 đồng/cổ phiếu

Ngày 2/7, cổ phiếu của Công ty cổ phần đường Ninh Hòa (Khánh Hòa) sẽ chào sàn TP.HCM với mã chứng khoán NHS, giá tham chiếu ngày giao dịch đầu tiên 35.000 đồng/cổ phiếu. Đường Ninh Hòa hiện có vốn điều lệ 81 tỉ đồng, trong đó có 3 cổ đông lớn đang nắm giữ 37,03% vốn là Công ty sản xuất, thương mại Thành Thành Công, Công ty chứng khoán Sacombank-SBS và Công ty thương mại, dịch vụ Trung Vương.

Theo Công ty chứng khoán Sacombank-SBS, đơn vị tư vấn niêm yết cho đường Ninh Hòa thì thì mức giá này được tính toán dựa trên so sánh P/E (thị giá trên thu nhập của mỗi cổ phiếu) của đường Ninh Hòa là từ 6 đến 7 lần trong khi P/E của cả ngành mía đường là 10 đến 12 lần. Được biết, lợi nhuận năm ngoái của đường Ninh Hòa là 64,2 tỉ đồng, tăng gần gấp đôi so với năm 2008. Lợi nhuận sau thuế trong quí I/2010 của công ty đạt được 22,2 tỉ đồng, đạt 65% kế hoạch năm (dự kiến mức lợi nhuận sau thuế năm 2010 đạt 34 tỉ đồng).

Được biết, sản phẩm chủ yếu của Công ty là đường kính trắng RS, chiếm tỷ trọng khoảng 85% tổng doanh thu của Công ty. Năm 2009, sản lượng đường của Công ty đạt 27.500 tấn, giảm nhẹ so với mức 28.000 tấn năm 2008 do nguồn cung nguyên liệu mía giảm. Bên cạnh đó, giá đường trong năm 2009 cũng tăng mạnh so với đầu năm làm tỷ suất lợi nhuận gộp của Công ty tăng đột biến. Thị trường chủ yếu của Công ty là TP.HCM và các tỉnh miền Tây nên đây chính là nguyên nhân lợi nhuận gộp năm 2009 của Công ty tăng đến 26% trong khi doanh thu thuần chỉ tăng 6,2% so với năm 2008.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
SBS lên sàn chứng khoán
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO