Sản phẩm Việt Nam vào Mỹ qua kênh bán hàng điện tử

P.V| 17/08/2019 00:56

Tận dụng thương mại điện tử để tăng xuất khẩu vào Mỹ là xu hướng của các doanh nghiệp vừa và nhỏ của Việt Nam hiện nay. Năm 2018, khách hàng Mỹ đã chi hơn 517 tỷ USD cho việc mua sắm online. Giá trị mua hàng trực tuyến ở Mỹ luôn tăng khoảng 15% mỗi năm, chợ bán lẻ trực tuyến tại đây cũng chiếm hơn 14% tổng lượng bán lẻ và liên tục tăng trưởng.

Sản phẩm Việt Nam vào Mỹ qua kênh bán hàng điện tử

Hai “ông lớn” trong ngành mua bán online quốc tế hiện nay là Amazon (Mỹ) và Alibaba (Trung Quốc) đang đẩy mạnh hoạt động thu hút các doanh nghiệp Việt Nam tham gia bán hàng thông qua các cuộc tiếp xúc và hỗ trợ doanh nghiệp. Đây là cơ hội tiếp cận với hàng trăm triệu khách hàng trên khắp thế giới của các doanh nghiệp Việt Nam.

Chương trình hỗ trợ doanh nghiệp xuất khẩu thương mại điện tử thông qua hệ thống Amazon đã được Bộ Công Thương và Amazon triển khai thí điểm với 100 doanh nghiệp Việt Nam tiềm năng.Những doanh nghiệp nổi bật trong số 100 doanh nghiệp này sẽ được chọn để tham gia  đoàn xúc tiến thương mại tới Mỹ vào tháng 10/2019.

Với Alibaba, nhiều doanh nghiệp Việt Nam đã tham gia sàn mua bán online này và gia tăng doanh số đáng kể. Giám đốc Công ty CP Hagimex Nguyễn Tiến Anh cho biết: “Công ty chúng tôi chuyên kinh doanh ngành hàng thực phẩm đóng lon và thủ công mỹ nghệ, sau 4 năm là thành viên Gold supplier của Alibaba, công ty đã tăng xuất khẩu liên tục. Hàng tháng, chúng tôi nhận khoảng 300 đơn hàng, 90% đến từ Alibaba.com. Từ Alibaba, công ty cũng đã ký được những hợp đồng trị giá tới 200.000 USD”.

Giám đốc Công ty CP sản xuất Đông Dương (Đông Dương Food) Nguyễn Huyền chia sẻ, công ty đã tận dụng sức mạnh thương mại điện tử để mở rộng mạng lưới bán hàng ra nước ngoài với ngành hàng gia vị. Từ năm 2006, Đông Dương Food đã mở tài khoản bán hàng trên Alibaba. Đến nay, doanh thu xuất khẩu của Đông Dương Food đã đạt 2 triệu USD. 

Tổng giám đốc Fado Phạm Đạt - đơn vị được Alibaba chọn làm đối tác hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam xuất khẩu hàng qua Alibaba.com cho biết, đã có hàng ngàn doanh nghiệp Việt Nam đăng ký kinh doanh online với Alibaba. Đây là chọn lựa thành công của các doanh nghiệp Việt Nam khi mạnh dạn thông qua kênh bán hàng điện tử để giới thiệu sản phẩm Việt Nam ra nước ngoài.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Sản phẩm Việt Nam vào Mỹ qua kênh bán hàng điện tử
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO