Saigon Co.op tổ chức hội thảo bán lẻ quy mô quốc tế

t.th| 09/11/2018 06:59

Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TP.HCM (Saigon Co.op) đã tổ chức hội thảo Xu hướng bán lẻ thị trường Việt Nam 2018 - 2020 và định hướng phát triển của Saigon Co.op trong thời gian tới.

Saigon Co.op tổ chức hội thảo bán lẻ quy mô quốc tế

Hội thảo quy tụ các các công ty nghiên cứu thị trường, các diễn giả quốc tế và hơn 300 các doanh nghiệp trong và ngoài nước tham dự. Đây được xem là sự kiện giúp các nhà bán lẻ, doanh nghiệp trong nước nhìn lại mình trên bản đồ bán lẻ Việt Nam, cập nhật xu hướng thế giới.

Mặc dù được đánh giá là nhà bán lẻ hàng tiêu dùng hàng đầu Việt Nam với doanh số gần gấp đôi so với nhà bán lẻ có thứ hạng kế cận nhưng trước áp lực cạnh tranh ngày càng lớn, ông Diệp Dũng - Chủ tịch HĐQT Saigon Co.op cho biết, nhà bán lẻ này đẩy mạnh đầu tư cho công nghệ thông tin, nguồn vốn, quản trị doanh nghiệp...

Thị trường Việt Nam nổi bật với phần lớn thuộc về bán lẻ truyền thống, tuy nhiên, tốc độ tăng trưởng lại thuộc về kênh bán lẻ hiện đại. Cụ thể, tuy kênh bán lẻ hiện đại chỉ chiếm 26% thị phần nhưng có tốc độ tăng trưởng lên đến 11,8%/năm trong khi  bán lẻ truyền thống chiếm 74% nhưng tốc độ tăng trưởng chỉ 1%.

Ngành bán lẻ trong tương lai sẽ định hình dựa trên nhu cầu về sự tiện lợi, cao cấp hóa nâng tầm đời sống, người tiêu dùng kết nối. Đây là đối tượng mục tiêu, khách hàng lớn của nhà sản xuất và bán lẻ trong thời gian tới.

Sự chuyển dịch của những nhà bán lẻ nội địa cho thấy Co.opmart là thương hiệu dẫn đầu. Theo công bố kết quả khảo sát của Kanta trong “Brand Health Check”, liên tiếp trong ba năm liền (từ năm 2016, 2017 đến tháng 9/2018), Co.opmart là siêu thị được người tiêu dùng yêu thích và tin tưởng nhất.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Saigon Co.op tổ chức hội thảo bán lẻ quy mô quốc tế
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO