Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam mang niềm vui đến cho trẻ em Hưng Yên

NGUYỄN HỒNG| 30/01/2018 08:30

Cuối tháng 12/2017, Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam đã tổ chức buổi lễ trao tặng sữa cho trẻ em ở tỉnh Hưng Yên.

Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam mang niềm vui đến cho trẻ em Hưng Yên

Bà Bùi Thị Hương - Giám đốc điều hành Vinamilk trao bảng tượng trưng cho ông Đặng Văn Diên - Giám đốc Sở Lao động- Thương Binh và Xã hội tỉnh Hưng Yên.

Đây là điểm dừng chân cuối cùng trong hành trình trao sữa năm 2017 của Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam. Và chặng đường của sứ mệnh trao sữa sẽ còn đi tiếp trong năm 2018.

Với mong muốn góp phần cải thiện tình trạng dinh dưỡng của trẻ em ở tỉnh Hưng Yên và trẻ em Việt Nam, Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam đã chọn Hưng Yên là điểm đến cuối cùng trong hành trình trao sữa năm 2017. Chương trình đã trao tặng 70.500 ly sữa (tương đương 460 triệu đồng) cho gần 1.500 học sinh tại đây, với mong muốn các em sẽ có cơ hội phát triển tốt hơn cả về thể chất và trí tuệ.

Trong buổi lễ trao sữa, các em được vui chơi, gửi gắm những ước mơ, hoài bão, những dòng thông điệp của tuổi thơ thông qua những chùm bóng bay rực rỡ. Những nụ cười hồn nhiên của các em khi được giao lưu trong không khí vui tươi, thú vị cùng nghệ sĩ Xuân Bắc.

Thành lập từ năm 2008 dưới sự chủ trì của Quỹ Bảo trợ Trẻ em Việt Nam (thuộc Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội) cùng sự đồng hành xuyên suốt của Công ty Vinamilk, Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam có sứ mệnh hết sức nhân văn là đảm bảo quyền được uống sữa mỗi ngày của trẻ em Việt Nam, để các em có điều kiện phát triển toàn diện về thể chất và trí tuệ.

Năm 2017, Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam đã trao tặng 1,4 triệu ly sữa (tương đương 9 tỷ đồng) cho 16.000 trẻ em. Tổng cộng, trong 10 năm qua, chương trình đã trao tặng 31,5 triệu ly sữa (tương đương gần 130 tỷ đồng) cho gần 400 ngàn trẻ em khó khăn tại Việt Nam.

Vinamilk-doanhnhansaigon-2861-1517212568

Các đại biểu trao quà và học bổng cho các em học sinh của Trường tiểu học Nhân Hòa, huyện Mỹ Hào, tỉnh Hưng Yên

Với vai trò là đơn vị tài trợ duy nhất cho chương trình Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam, bà Bùi Thị Hương, Giám đốc điều hành Công ty Vinamilk chia sẻ: “Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam là một trong những chương trình vì cộng đồng mà Vinamilk đã tâm huyết thực hiện trong 10 năm qua, và chúng tôi sẽ tiếp tục thực hiện trong thời gian tới. Để mọi trẻ em được uống sữa mỗi ngày chính là sứ mệnh mà Vinamilk luôn hướng đến và mong muốn dành tặng cho tất cả trẻ em Việt Nam. Hành trình trao sữa tuy gặp không ít khó khăn nhưng với ý nghĩa nhân văn, chương trình luôn nhận được những sự hỗ trợ từ lãnh đạo Đảng, Nhà nước và các bộ ban ngành liên quan. Những thành quả đã đạt được sẽ là động lực để chúng tôi tiếp tục đẩy mạnh, mở rộng chương trình, để có thêm nhiều trẻ em Việt Nam được hưởng lợi từ Quỹ sữa, vì các em có quyền và xứng đáng được vươn cao”.

Bên cạnh Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam, Vinamilk cũng là đơn vị tiên phong thực hiện chương trình Sữa học đường từ năm học 2006 tới nay với tổng ngân sách là gần 100 tỷ đồng, tương đương với khoảng gần 40 triệu hộp sữa được cho 500.000 em học sinh mầm non, tiểu học ở các tỉnh Bắc Ninh, Đồng Nai, Vũng Tàu... 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam mang niềm vui đến cho trẻ em Hưng Yên
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO