Ông Hoàng Đức Trung- Cố vấn chiến lược mới của startup công nghệ

Bích Ngọc| 15/10/2021 02:14

Hơn 25 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực tư vấn kinh doanh, vận hành doanh nghiệp và đầu tư mạo hiểm ở Đông Nam Á và thung lũng Silicon (với DFJV), ông Hoàng Đức Trung tiếp tục làm cố vấn chiến lược cho một startup công nghệ với kỳ vọng đưa doanh nghiệp non trẻ này phát triển và vươn tầm thế giới.

Ông Hoàng Đức Trung- Cố vấn chiến lược mới của Bholdus

Ông Hoàng Đức Trung

*Được biết ông từng là thành viên Ban giám đốc của nhiều công ty công nghệ và truyền thông trong nhiều lĩnh vực từ Internet, logistic, sinh trắc học và an ninh hệ thống, thanh toán cho đến các giải pháp ứng dụng blockchain, ông cũng từng là Giám đốc Tư vấn Quản lý và Kinh doanh tại PwC Indochina, nhưng với vai trò cố vấn của startup còn khá mới, ông có cảm thấy khó ?

Là nhà đầu tư mạo hiểm tại VN từ năm 2006, tôi đã có kinh nghiệm đầu tư và cơ hội làm việc với các công ty công nghệ đẳng cấp thế giới, đồng thời kết các công ty và tạo ra một hệ sinh thái số hoàn chỉnh. Những năm vừa qua, tôi đóng vai trò hỗ trợ các doanh nhân có ý tưởng lớn, giúp họ xây dựng và phát triển các công ty mang lại sự thay đổi tích cực, mạnh mẽ tới cuộc sống, tập trung xoay quanh công nghệ như công nghệ thông tin, trí tuệ nhân tạo, blockchain hay nội dung và tài sản số nhằm tạo tiền đề đầu tư cho VinaCapital Ventures. 

Trong quá trình công tác, tôi cũng đã tham gia vào nhiều hội đồng quản trị tại các công ty khởi nghiệp công nghệ, giúp các công ty này mở rộng thị trường nhanh chóng trên toàn khu vực, cũng như thực hiện các đợt IPO thành công tại thị trường nội địa. Vì vậy, trong công việc mới là cố vấn, tôi không cảm thấy khó khăn hay áp lực. Ngược lại cảm thấy hứng thú và vẫn tràn đầy năng lượng. Bởi với tôi, nếu công nghệ luôn đổi mới thì những người làm công nghệ, đam mê công nghệ cũng phải luôn đổi mới và dám thử thách với cái mới.

*Điều gì khiến ông tự tin như vậy?

Từng làm việc với nhiều lãnh đạo Quỹ đầu tư mạo hiểm, có kinh nghiệm làm việc với các công ty khởi nghiệp, tôi thấy các bạn trẻ khởi nghiệp hiện nay rất nỗ lực và quyết tâm đi theo con đường “làm chủ”. Họ dám nghĩ dám làm, nhanh nhạy với các xu hướng và tiến bộ của thế giới. Không chỉ vậy, đây là thế hệ khởi nghiệp thứ ba nên có nhiều cơ hội xây dựng các công ty thành công mang tầm vóc quốc tế do có điều kiện tiếp xúc với các mô hình kinh doanh tiên tiến cũng như kinh nghiệm làm việc tại các thị trường phát triển cộng với các thế mạnh tại Việt Nam. Với thế mạnh và tâm huyết của các doanh nhân trẻ, tôi cảm thấy tự tin  khi cùng đồng hành và cùng hướng về mục tiêu chung.

Đối với Bholdus thì đây là một startup còn trẻ nhưng xét về công nghệ và mô hình kinh doanh tổng thể của startup này có khả năng mở rộng hoạt động ra tầm khu vực và ứng dụng toàn cầu.

Bên cạnh đó, với xu thế ngày nay, các công ty Fintech sẽ là một trong lĩnh vực được các nhà đầu tư quan tâm và sẽ nhận được sự hỗ trợ mạnh mẽ từ Chính phủ để thúc đẩy thanh toán không tiền mặt tận dụng lợi thế dân số trẻ và hiểu biết về các xu hướng công nghệ mới như blockchain. 

Hy vọng rằng, với kinh nghiệm nhiều năm làm lãnh đạo một Quỹ đầu tư mạo hiểm, tập trung vào các startup công nghệ, cũng như cố vấn cho công ty về giao dịch điện tử , hệ sinh thái đa phương tiện, kết nối các KOL ở nhiều lĩnh vực và đã tạo sức ảnh hưởng mạnh trong cộng đồng nói tiếng Việt trên toàn thế giới , tôi sẽ cólợi thế để phát triển đúng như kỳ vọng. 

*Vậy, chiến lược đầu tiên ông sẽ thưc hiện là gì, thưa ông?

Ông Ronald Le, Nhà sáng lập & CEO của startup này cho biết lộ trình chiến lược dài hạn 5 năm, với tham vọng trở thành một “kỳ lân” công nghệ đa quốc gia. Vì thế, khi tham gia vào Hội đồng Cố vấn, tôi sẽ hỗ trợ đội ngũ đưa ra lộ trình phát triển rõ ràng, hỗ trợ các startup phát triển .

*Xin cảm ơn ông.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Ông Hoàng Đức Trung- Cố vấn chiến lược mới của startup công nghệ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO