Những thói quen trong lựa chọn sản phẩm chăm sóc da

P.V| 02/05/2012 05:28

Khi mua sản phẩm chăm sóc da, người tiêu dùng thường có xu hướng tham khảo thông tin truyền thông từ tivi, những thông tin truyền miệng từ người thân, bạn bè.

Những thói quen trong lựa chọn sản phẩm chăm sóc da

Nghiên cứu thực hiện tại bốn thành phố lớn (TP.HCM, Hà Nội, Đà Nẵng, Cần Thơ) với số mẫu 1.400. Dưới đây là một vài trích dẫn kết quả khảo sát thói quen sử dụng sản phẩm chăm sóc da của người tiêu dùng ở bốn thành phố này.

Đọc E-paper

Hành vi mua hàng



Do thời tiết nắng nóng và khắc nghiệt và có đời sống cao, người tiêu dùng TP.HCM quan tâm tới sắc đẹp, đặc biệt là làn da nhiều hơn những vùng khác. Chính vì vậy, những dòng sản phẩm chăm sóc da được sử dụng nhiều hơn các vùng khác, nhất là dòng sản phẩm lăn khử mùi, tạo mùi hương thơm mát.

Không có sự khác biệt trong việc lựa chọn kênh mua hàng trong bốn thành phố, hầu như các sản phẩm được mua nhiều tại siêu thị, kế đến là tạp hóa mỹ phẩm tại chợ. Đa số người tiêu dùng chấp nhận mức chi 40.000 - 80.000 đồng cho một sản phẩm.

Phân loại da và lựa chọn sản phẩm yêu thích

Theo đánh giá của 1.400 người tiêu dùng, 63% cho rằng da mình thuộc loại da trung tính, 19% thuộc da dầu, 15% da khô, 3% da hỗn hợp. Đa số người Việt Nam đều mong muốn sở hữu làn da trắng sáng, vì vậy dòng sản phẩm làm trắng da được nhiều người mua nhất.

Công dụng làm trắng cũng là yếu tố đầu tiên được xem xét khi mua sản phẩm (66%). Ngoài ra yếu tố chống lão hóa cũng được nhiều người quan tâm (58%), làm dưỡng ẩm với 38%.

Các thương hiệu sản phẩm thường sử dụng

- Thương hiệu sản phẩm làm sạch, rửa mặt và xà bông cục (để rửa mặt) được dùng nhiều thường xuyên: Clean & Clear, Nivea, Dove, Olay, Avon, Oriflame, Debon....

- Thương hiệu sản phẩm sữa dưỡng da mặt, sữa dưỡng, tinh chất và kem được dùng thường xuyên: Olay, Nivea, Pond-s, Hazeline, Clean&Clear, E100, Essance, Olay Total Effect...

- Thương hiệu sản phẩm ngăn mồ hôi ưa thích và thường xuyên dùng: Nivea, Rexona.

Yếu tố cân nhắc khi mua sản phẩm

Yếu tố công dụng, mùi thơm, giá cả, được người tiêu dùng quan tâm nhiều nhất. Trong đó, người tiêu dùng TP.HCM (88%), Cần Thơ (85%) quan tâm nhiều hơn tới yếu tố mùi thơm.

Người Hà Nội còn quan tâm nhiều tới yếu tố sản phẩm được bạn bè và người thân tin dùng (51%). Người Đà Nẵng quan tâm nhiều hơn các khu vực khác về tính giá cả phải chăng (75%). Các sản phẩm mới cũng dễ được chấp nhận hơn ở Đà Nẵng (40%).

Nhãn hiệu nổi tiếng được coi trọng hơn ở khu vực Hà Nội (42%), Đà Nẵng (40%).

Thông tin tham khảo khi mua


Khi mua sản phẩm chăm sóc da, người tiêu dùng thường có xu hướng tham khảo thông tin truyền thông từ tivi, những thông tin truyền miệng từ người thân, bạn bè. Người tiêu dùng Hà Nội và Cần Thơ quan tâm đến những quảng cáo trong các cửa hàng nhiều hơn các khu vực khác, đặc biệt là người Cần Thơ (56%).

Quảng cáo trên taxi và radio không được chú ý nhiều.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Những thói quen trong lựa chọn sản phẩm chăm sóc da
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO