Nhiều ý tưởng sáng tạo và thực tiễn cho thành phố tương lai

P.V| 23/10/2018 07:24

Gần 300 trẻ em tại TP. HCM tham gia dự án “Thành phố Thông minh và Thân thiện với Trẻ em” có cơ hội trưng bày các mô hình và ý tưởng sáng tạo về thành phố thông minh và thân thiện với trẻ em tại Tuần lễ đổi mới sáng tạo và Khởi nghiệp TP.HCM (WHISE 2018).

Nhiều ý tưởng sáng tạo và thực tiễn cho thành phố tương lai

“Thành phố Thông minh và Thân thiện với Trẻ em” là chương trình khuyến khích trẻ em tham gia đóng góp ý kiến cho thành phố thông minh trong tương lai, nơi mọi cư dân, trẻ em, những người trẻ là lực lượng năng động và cầu thị có thể góp phần biến thành phố các em sống trở nên thân thiện với tất cả mọi người. Vì vậy, dự án cũng cho thấy đây thật là tiềm năng để thúc đẩy các ý tưởng về lối sống xanh, sạch và thông minh lấy con người làm trung tâm, đóng góp vào thực hiện.

Được điều phối bởi Arkki – Trường giáo dục Kỹ năng và Tư duy sáng tạo cho Trẻ em, 11 khóa học trong mùa hè đã mở ra cơ hội cho trẻ em và thiếu niên tiếp cận STEAM – giáo dục đa bộ môn và thực hành kỹ năng thế kỷ 21. Trong các dự án theo nhóm, trẻ em đã sáng tạo mô hình kiến trúc 3D truyền thống, cũng như được sử dụng máy tính với phần mềm Sketch-Up và Hololens như những kiến trúc sư và nhà quy hoạch chuyên nghiệp.

Chương trình cho thấy khả năng sáng tạo và tầm quan trọng của trẻ em trong việc đóng góp với người lớn về thành phố thông minh và thân thiện với trẻ em nên ra sao. Các mô hình thiết kế 3D sáng tạo của các em thực sự thông minh, độc đáo, gắn bó mật thiết với môi trường, thân thiện và vui vẻ cho cả trẻ em và người lớn”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Nhiều ý tưởng sáng tạo và thực tiễn cho thành phố tương lai
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO