"Ngựa ô" trong ngành cà phê - Milano Coffee đã thay đổi thế nào sau 10 năm?

Bích Ngọc| 29/07/2021 08:00

Milano Coffee là một trong những thương hiệu nổi bật trong thị trường nhượng quyền thương hiệu. Từng được nhắc đến với cái tên “ngựa ô” trong ngành cà phê, liệu rằng sau hơn một thập kỷ qua thương hiệu này có còn xứng đáng với danh xưng ấy?

Milano Coffee - Danh xưng “ngựa ô” trong ngành cà phê

“Ngựa ô” được dùng để chỉ một đội bóng tầm thường nhưng không ngán sợ những đối thủ được đánh giá cao. Trước đây, Milano Coffee được nhiều người ưu ái nhắc đến với danh xưng này bởi thành tích của mình khi đứng trước những ông lớn. 

Tính tới thời điểm hiện tại, Milano Coffee đã có hơn 1.900 cửa hàng, tại 52 tỉnh thành trải dài từ Bắc đến Nam. 

Cửa hàng Milano Coffee (Nguồn: Milano Coffee)

Cửa hàng Milano Coffee (Nguồn: Milano Coffee)

Bằng việc định vị thương hiệu cà phê bình dân gần gũi và mang nét truyền thống đặc trưng của cà phê “cóc” nhưng được đầu tư, kiểm soát chất lượng, Milano Coffee trở thành cái tên được nhiều người lựa chọn thưởng thức. 

Hiện nay chuỗi này nhượng quyền với 3 mô hình, linh hoạt thích ứng trong hầu hết các điều kiện kinh doanh cùng sự phù hợp với thị hiếu của đa dạng thực khách trong các văn hoá vùng miền. Cách làm này đã giúp thương hiệu Milano Coffee ngày càng khẳng định được vị thế của mình trong bức tranh kinh doanh nhượng quyền với số lượng chuỗi phát triển mạnh mẽ, phủ sóng rộng khắp chỉ trong 10 năm. 

Mặc dù thị trường ngày càng sôi nổi với sự xuất hiện của nhiều tên tuổi mới nhưng hiện nay nhìn chung Milano Coffee vẫn giữ vững phong độ. 

“Không đi theo hướng phát triển ồ ạt, thổi phồng mà lựa chọn con đường chậm mà chắc” 

2020 là một năm đầy khó khăn và thách thức bởi những ảnh hưởng của dịch Covid-19, nhưng Milano Coffee đã và đang xây dựng cho mình những thành tựu nhất định. 

Theo chuỗi này chỉ tính riêng năm 2020 đã cho ra mắt thị trường với hơn 20 loại thức uống mới đa dạng không chỉ từ cà phê mà còn các thức uống khác từ trà, đá xay,…

Nguồn: Milano Coffee

Nguồn: Milano Coffee

Bên cạnh đó, theo công bố của Milano Coffee trong năm 2020, thương hiệu đã mở mới 179 điểm bán. Đây được xem là thành quả đáng nể của Milano trước bối cảnh khó khăn của dịch Covid-19. 

Có thể nói rằng, việc phát triển của Milano Coffee được đầu tư theo cả chiều dọc và chiều ngang. Không chỉ tập trung vào chất lượng sản xuất cà phê, quy trình vận hành, quyền lợi dành cho các đối tác nhượng quyền và đầu tư áp dụng công nghệ trong quản lý. 

Là một thương hiệu sở hữu tệp khách bình dân rộng lớn, việc áp dụng công nghệ vừa là cơ hội và cũng là thách thức đối với chuỗi này. Ngày 19/01/2021, Milano Coffee ra mắt thị trường ứng dụng CRM. Đây được xem như một hệ sinh thái quản lý vận hành và kênh giao tiếp giữa Milano Coffee với Đại lý nhượng quyền cũng như khách hàng. 

Nguồn: Milano Coffee

Nguồn: Milano Coffee

Trong một bài phỏng vấn gần đây, ông Văn Phú Viễn Phương – Giám đốc phát triển kinh doanh Milano Coffee cho biết rằng hiện nay việc vận hành và giao tiếp với đại lý nhượng quyền đều thông qua ứng dụng này từ đặt hàng đến đăng ký tham gia các chương trình Marketing,… Họ tạo ra một hệ thống và sử dụng công cụ AI để hỗ trợ và phục vụ các nhu cầu của đại lý một cách tự động và chuẩn hoá. 

Xuất phát điểm là đơn vị sản xuất cà phê, bằng việc thấu hiểu đối tượng khách hàng bình dân đã trở thành điểm mạnh của Milano Coffee trong giai đoạn phát triển. 

Thêm vào đó, không chỉ đầu tư và chăm sóc các mô hình kinh doanh nhượng quyền hiện có, Milano Coffee còn có những bước đột phá tiến bộ. 

“Không ngừng thay đổi với nhiều dự án chất lượng và sự thích nghi nhịp nhàng trong tình hình mới”

Đại diện của Milano Coffee cũng chia sẻ thêm rằng trong thời gian tới thương hiệu này sẽ đẩy mạnh nhượng quyền mô hình mới với quy mô lớn hơn, đầu tư thiết kế ấn tượng hơn, nâng tầm dịch vụ và trải nghiệm khách hàng. 

Mô hình Milano Coffee Premium đầy ấn tượng tại Cầu Đất - Đà Lạt. (Nguồn: Milano Coffee)

Mô hình Milano Coffee Premium đầy ấn tượng tại Cầu Đất - Đà Lạt. (Nguồn: Milano Coffee)

Trước sự cạnh tranh khốc liệt của thị trường, nhiều thương hiệu không ngừng tạo ra những giá trị nhằm bảo vệ và nâng cao thị phần của mình khiến cho bức tranh nhượng quyền ngày càng hấp dẫn. Milano Coffee đứng trong tâm thế thực hiện “nhiệm vụ kép” vừa duy trì hoạt động sản xuất vừa phải thực hiện các biện pháp bảo vệ nhà đầu tư trước những ảnh hưởng của dịch Covid-19. 

Theo chuỗi này, với chiến lược kinh doanh cố gắng bằng thái độ tích cực, thích nghi với tình hình, đẩy mạnh hình thức bán mang về thông qua các ứng dụng giao hàng, thanh toán trực tuyến. Bên cạnh đó phát triển các dòng sản phẩm sử dụng tại nhà như cà phê phin giấy, cà phê đóng chai,… cùng rất nhiều các chiến dịch, chương trình khác là cách Milano Coffee đồng hành, hỗ trợ chung tay cùng đại lý nhượng quyền đi qua khó khăn. 

Với tiêu chí nhượng quyền không áp % doanh thu của cửa hàng, Milano Coffee xây dựng mô hình cà phê bình dân nhưng không xuề xoà. Chú trọng vào đầu tư sự thoải mái trong không gian, dịch vụ và chất lượng cà phê, đã giúp chuỗi thương hiệu này nhận được nhiều sự quan tâm và đồng hành từ các đại lý nhượng quyền nói riêng và khách hàng nói chung. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
"Ngựa ô" trong ngành cà phê - Milano Coffee đã thay đổi thế nào sau 10 năm?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO