Ngành thực phẩm, đồ uống đang có mức tăng trưởng tốt hơn thời điểm trước đại dịch

H.Ng| 12/08/2022 09:12

Không chỉ phục hồi, kinh doanh của các doanh nghiệp ngành thực phẩm và đồ uống đã phát triển mạnh và tốt hơn nhiều so với thời điểm trước khi đại dịch Covid-19.

Ngành thực phẩm, đồ uống đang có mức tăng trưởng tốt hơn thời điểm trước đại dịch

Chia sẻ tại khai mạc Triển lãm quốc tế thực phẩm và đồ uống -  Triển lãm thiết bị công nghệ chế biến bao bì thực phẩm và đồ uống 2022 (Vietfood &Beverage - Propack HCM City 2022) ngày 11/8, bà Lý Kim Chi - Chủ tịch Hội Lương thực Thực phẩm TP.HCM (FFA) cho biết, doanh thu của các doanh nghiệp thực phẩm và đồ uống đã tăng cao trở lại, thậm chí còn tốt hơn thời điểm trước đại dịch. 

Cụ thể, với ngành đồ uống trong nửa đầu năm nay đã tăng trên 7% và ngành chế biến lương thực thực phẩm tăng gần 6%, cao hơn năm 2019 trở về trước. Bình quân, mức tăng của doanh nghiệp trong ngành thời điểm trước dịch chỉ khoảng 4,3%.

Nhiều tổ chức nghiên cứu cũng đánh giá thị trường thực phẩm và đồ uống Việt Nam đang tăng trưởng và còn nhiều tiềm năng phát triển. Trong đó, khảo sát của Vietnam Report cho rằng, sau 2 năm chật vật vì Covid-19, đến quý I/2022, doanh nghiệp ngành thực phẩm và đồ uống đã thực sự hồi phục và sẽ có tốc độ tăng trưởng cao hơn kể từ năm 2022 và những năm tiếp theo. Công ty chứng khoán VNDirect cũng khẳng định như vậy và còn ước tính doanh thu của các doanh nghiệp này sẽ tăng  10-12% so với cùng kỳ.

Lý do cho sự tăng trưởng đến từ nhu cầu tiêu dùng trong nước tăng cao, giúp doanh thu bán lẻ hàng hóa các mặt hàng thực phẩm đồ uống tăng trưởng mạnh, góp phần vào kết quả kinh doanh khả quan của các doanh nghiệp.

-4615-1660256246.jpg

Vietfood &Beverage - Propack HCM City 2022 thu hút sự tham gia của nhiều doanh nghiệp quốc tế

Không chỉ vậy, ngành thực phẩm và đồ uống của Việt Nam cũng đang là đích đến của các nhà đầu tư nước ngoài. Theo Collier, Việt Nam là điểm đến đầu tư sáng giá cho ngành thực phẩm và đồ uống so với các nước láng giềng Đông Nam Á. Rất nhiều nhà đầu tư đang cân nhắc đầu tư cho ngành này vì đây là một trong những mảng bán lẻ thành công nhất ở Việt Nam. 

Theo lãnh đạo FFA, để tiếp tục hỗ trợ các doanh nghiệp sau đại dịch, TP.HCM sẽ đẩy mạnh xúc tiến thương mại và đầu tư, phát triển ngành thực phẩm đồ uống trong nước và xuất khẩu. Đó là lý do để FFA phối hợp với Hiệp hội bia rượu nước giải khát Việt Nam (VBA) tổ chức Vietfood &Beverage - Propack HCM City 2022. Hoạt động này không chỉ giúp doanh nghiệp Việt Nam quảng bá sản phẩm, thương hiệu, tìm kiếm thêm khách hàng mới mà còn có cơ hội mở rộng thị trường, giao thương với các đối tác nước ngoài. 

Vietfood &Beverage - Propack HCM City diễn ra từ ngày 11-13/8/2022 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (799 Nguyễn Văn Linh, Tân Phú, quận 7) với 400 gian hàng, hơn 5.000 nhãn hiệu của 320 doanh nghiệp đến từ 18 quốc gia và vùng lãnh thổ. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Ngành thực phẩm, đồ uống đang có mức tăng trưởng tốt hơn thời điểm trước đại dịch
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO