Muốn hay phải có thầy

28/05/2010 08:00

Tôi được biết, các công ty bất động sản quốc tế đang chuyển hướng tìm kiếm các cơ hội đầu tư mới ở khu vực châu Á khi kinh tế tại đây có dấu hiệu hồi phục sớm.

Muốn hay phải có thầy

Tôi được biết, các công ty bất động sản quốc tế đang chuyển hướng tìm kiếm các cơ hội đầu tư mới ở khu vực châu Á khi kinh tế tại đây có dấu hiệu hồi phục sớm. Trong đó, cơ hội đầu tư ở các nước Đông Nam Á hứa hẹn tiềm năng lợi nhuận rất lớn.

Qua khảo sát ở Việt Nam, giá bất động sản đang hồi phục cùng với sự hồi phục của nền kinh tế toàn cầu. Vì vậy, để thu hút dòng vốn đầu tư sắp tới, các chuyên gia bất động sản cần phải có tính chuyên nghiệp. Một ví dụ điển hình là ở Ấn Độ, trước khi kêu gọi các nhà đầu tư tham gia thị trường bất động sản, chính phủ nước này đã có nhiều chương trình đào tạo các chuyên gia bất động sản, thực thi các chính sách chuẩn hóa công tác định giá dự án bất động sản...

Hiện RICS có hơn 140.000 thành viên ở 122 nước. Tổ chức RICS tại khu vực châu Á hiện đang hỗ trợ một mạng lưới hơn 11.000 chuyên gia bất động sản thuộc các đơn vị bất động sản đa quốc gia và của các nước Trung Quốc, Brunei, Malaysia, Singapore, Thái Lan, Ấn Độ, Hồng Kông và Hàn Quốc. Mục đích của RICS là hỗ trợ phát triển thị trường bất động sản và xây dựng thị trường ở những nước này theo các tiêu chí chuyên nghiệp, các ứng dụng tốt nhất và kinh nghiệm quốc tế.

RICS cũng đang tập trung xây dựng một đội ngũ chuyên gia giỏi, chuyên nghiệp trong lĩnh vực bất động sản tại thị trường Việt Nam. Theo kinh nghiệm của chúng tôi, các chuyên gia bất động sản muốn có được tính chuyên nghiệp thì không chỉ phải có kinh nghiệm thực tế, mà còn phải kinh qua các khóa đào tạo. Mục tiêu đào tạo phải được xác định là một chiến lược dài hơi.

Cũng qua cộng tác với các tổ chức của Việt Nam để xây dựng các chương trình đào tạo, chúng tôi không chỉ mở rộng quy mô hoạt động, mà còn nâng cao thêm uy tín cho tổ chức. Chiến lược xây dựng thương hiệu của chúng tôi không chỉ hỗ trợ mang lại hiệu quả thiết thực cho các thị trường, mà còn giúp các chuyên gia nâng tầm tính chuyên môn. Khi các tiêu chí bất động sản trên toàn cầu được họ áp dụng, tính chuyên nghiệp của thị trường bất động sản Việt Nam cũng sẽ tăng lên.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Muốn hay phải có thầy
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO