Mua sắm online- Xu hướng ngày càng khả quan

Ý Nhi| 16/09/2020 07:28

Lễ hội mua sắm 9.9 siêu sale của Lazada và Shopee đã đã đạt những cột mốc ấn tượng với lượng đơn hàng trong giờ đầu tiên tăng ggấp nhiều lần lần so với ngày thường. Bên cạnh đó, người dùng cũng tương tác nhiều hơn với các hoạt động mua sắm kết hợp giải trí trên các kênh mua sắm này, cho thấy xu hướng mua sắm online đang rất khả quan.

Mua sắm online- Xu hướng ngày càng khả quan

Cụ thể, sau 3 ngày triển khai, lễ hội mua sắm 9.9 siêu sale chính hãng trên Lazada đã đạt những cột mốc ấn tượng với lượng đơn hàng trong giờ đầu tiên tăng gấp 13 lần so với ngày thường. Bên cạnh đó, người dùng cũng tương tác nhiều hơn với các hoạt động mua sắm kết hợp giải trí khi có gần 4 triệu lượt xem livestream qua kênh LazLive trên ứng dụng Lazada.

Cụ thể, gần 4 triệu lượt xem trên kênh LazLive với gần 1.900 tập livestream được sản xuất trong lễ hội mua sắm 9.9. Doanh số bán hàng thông qua livestream tăng 21 lần so với ngày thường. Hơn 20.000 mã giảm giá được tung ra trong các hoạt động livestream trong lễ hội mua sắm 9.9. Doanh thu từ LazMall – hệ thống gian hàng chính hãng của Lazada – tăng gấp 14 lần so với ngày thường. Top 5 nhãn hàng bán chạy nhất theo doanh thu: Samsung, Ensure, Xiaomi, PediaSure, adidas. Top 5 nhãn hàng bán chjay nhất theo số lượng sản phẩm gồm: Ensure, adidas, PediaSure, Lock&Lock, Huggies.

Điều thú vị nhất từ lễ hội mua sắm 9.9 là số lượng sữa bột và tã em bé được bán ra đủ cho 500.000 em bé sử dụng trong 1 ngày. adidas - Đạt doanh số chỉ trong 15 phút đầu tiên của ngày 9.9, Kiehl's - Thương hiệu mỹ phẩm cao cấp độc quyền trên Lazada với hơn 3.000 sản phẩm được bán ra trong Lễ hội mua sắm 9.9, Anessa - Tăng trưởng gấp 50 lần so với doanh số ngày thường.

Trong khi đó, Shopee cũng cho biết: Ngày siêu mua sắm 9.9 năm nay là sự kiện thành công nhất từ trước tới nay. Được hỗ trợ bởi hệ sinh thái của Shopee, 9.9 Ngày siêu mua sắm đã có hơn 12 triệu mặt hàng được bán trong giờ đầu tiên vào ngày 9/9. Sức khỏe & sắc đẹp là một trong những danh mục sản phẩm được mua nhiều nhất vào ngày 9/9, với hơn 1000 mặt hàng được bán ra mỗi phút khi người Việt Nam dần chuyển sang sử dụng Shopee để mua sắm mỹ phẩm

Theo Shopee, người tiêu dùng thuộc mọi tầng lớp tại Việt Nam đã tận dụng tối đa 9.9 Ngày siêu mua sắm để đáp ứng nhu cầu mua sắm của mình, điều này đồng nghĩa với việc vai trò của mua sắm trực tuyến ngày càng trở nên quan trọng trong thời kỳ bình thường mới. Đặc biệt, nam giới tích cực mua sắm cáp sạc trong khi bút kẻ mắt chống trôi là sản phẩm được phái đẹp ưa chuộng. Ly giữ nhiệt rất phổ biến ở người dùng từ 18 đến 34 tuổi, trong khi người dùng từ 35 đến 50 tuổi chủ yếu mua sắm sữa dinh dưỡng.

Ngoài ra, người tiêu dùng Việt Nam cũng chuyển qua mua sắm tại các cửa hàng chính hãng để mua sắm một loạt các thương hiệu phổ biến nhất hiện nay. Các thương hiệu như Samsung, Unilever, Abbott, Adidas và Lock&Lock được yêu thích nhất trong 9.9 ngày siêu mua sắm này.

shopee-3986-1600252064.png

Các thương hiệu và nhà bán hàng tham gia đã có mức tăng trưởng doanh số bán hàng mạnh mẽ, với 700.000 mặt hàng được bán trong mỗi phút vào thời gian cao điểm ngày 9/ 9. Các Nhà bán hàng và các đối tác thương hiệu có thể hoàn tất đơn hàng nhanh chóng với mạng lưới hậu cần tích hợp của Shopee, trong khi đó người dùng được tận hưởng các giao dịch liền mạch với nhiều lựa chọn thanh toán trên Shopee, bao gồm cả ví điện tử AirPay. 

Shopee cũng cho biết, số giờ xem các live stream trực tiếp trên Shopee đã tăng gấp 3 lần so với trung bình mỗi ngày, nổi bật là các chương trình countdown và chuỗi livestream vào ngày 9/9 nhân kỷ niệm 9.9 ngày siêu mua sắm đối với người dùng trên toàn khu vực. Shopee Live cũng mang đến cho người dùng những cách thức mới để khám phá và mua sắm theo xu hướng mới nhất, với số lượng mặt hàng được mua trong các livestream trực tiếp nhiều gấp 2,5 lần trong thời gian này. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Mua sắm online- Xu hướng ngày càng khả quan
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO