Microchip ra mắt hệ thống nhúng SoC tương thích Bluetooth 5.0

N.H| 03/08/2018 05:47

Hệ thống nhúng (SoC) tương thích tiêu chuẩn Bluetooth 5.0 giúp tạo ra âm thanh nổi ba chiều cho dòng tai nghe chơi game cao cấp Mobius.

Microchip ra mắt hệ thống nhúng SoC tương thích Bluetooth 5.0

Hãng Microchip vừa ra mắt hệ thống nhúng (SoC) IS2064GM-0L3 dành cho các nhà thiết kế hệ thống âm thanh. Sản phẩm là sự kết hợp giữa hệ thống nhúng trên vi mạch phần cứng (SoC) tương thích với chuẩn Bluetooth 5 cùng công nghệ mã hóa và giải mã âm thanh LDAC của Sony. 

SoC cho phép các nhà sản xuất phát triển thế hệ thiết bị âm thanh mới với bộ codec tiên tiến, nhờ đó, âm thanh được mã hóa với độ phân giải cao không chỉ hướng tới giới đam mê âm thanh mà còn mở rộng sang thị trường sản phẩm không dây kết nối Bluetooth đại chúng. 

Công ty sản xuất tai nghe Audeze sử dụng SoC vào mẫu tai nghe chơi game cao cấp Mobius. Sản phẩm cho kết nối Bluetooth hỗ trợ LDAC và các giao diện codec âm thanh khác nhau, có thể mã hóa, truyền dữ liệu tốc độ tối đa 990 kbps, gấp ba lần so với bộ Bluetooth Sub-band Codec (SBC) tiêu chuẩn nhưng vẫn đảm bảo tần số và độ sâu bit 96 kHz/24-bit. Hiệu quả nén và tái tạo âm thanh vượt trội tạo ra trải nghiệm âm thanh độ phân giải cao cho các thiết bị Bluetooth.

Nhờ có SoC IS2064GM-0L3, bộ codec LDAC được cung cấp rộng rãi cho các nhà sản xuất thiết bị âm thanh và tận dụng các dịch vụ hỗ trợ kỹ thuật cùng môi trường phát triển toàn diện của Microchip giúp việc triển khai và tiếp cận thị trường nhanh hơn. 

Bộ codec LDAC cũng tích hợp vào Bluetooth stack của hệ điều hành Android 8.0 Oreo, giúp cho công nghệ LDAC trở nên phổ biến hơn trong hoạt động truyền tải dữ liệu.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Microchip ra mắt hệ thống nhúng SoC tương thích Bluetooth 5.0
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO