MB góp thêm 10 tỷ đồng cùng Hà Nội chiến thắng Covid-19

Bích Ngọc| 19/06/2021 02:27

Hưởng ứng Chương trình tiêm vaccine phòng, chống Covid-19 của UBND TP Hà Nội), ngày 19/06, Ngân hàng thương mại cổ phần Quân đội (MB) chuyển 10 tỷ đồng để ủng hộ thành phố góp sức cùng Chính phủ đẩy lùi dịch bệnh.

MB tặng 10 tỷ đồng cho quỹ phòng chống dịch Covid-19 của TP Hà Nội và đăng ký 5000 liều vắc xin Covid-19 cho CBNV

MB tặng 10 tỷ đồng cho quỹ phòng chống dịch Covid-19 của TP Hà Nội và đăng ký 5000 liều vắc xin Covid-19 cho CBNV

Ngày 19/06, tại chương trình “Hà Nội chung tay hành động đẩy lùi dịch Covid-19” do UBND và Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP. Hà Nội phát động, ông Lưu Trung Thái – Phó Chủ tịch Hội đồng Quản Trị, Tổng giám đốc MB đã trực tiếp trao tặng số tiền 10 tỷ đồng tới đại diện UBND TP. Hà Nội và hưởng ứng chương trình đăng ký 5000 liều vắc xin Covid-19 cho CBNV. 

Tính chung đến thời điểm này, MB Group đã dành trên 100 tỷ đồng cho công tác phòng chống đại dịch Covid-19; trong đó, ủng hộ Quỹ vaccine của Chính phủ 60 tỷ đồng, ủng hộ kinh phí mua khẩu trang cho Bộ Y tế hơn 10 tỷ đồng, 10 tỷ đồng ủng hộ UBND TP.Hà Nội, hỗ trợ Bệnh viện K cơ sở Tân Triều - một trong những bệnh viện tuyến đầu chịu tác động lớn nhất bởi làn sóng Covid-19 thứ 4, hỗ trợ kinh phí chống dịch cho Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh Bắc Ninh và Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh Bắc Giang - hai địa phương đang gồng mình chống dịch với số lượng bệnh nhân ở mức cao nhất nhì trong cả nước, cùng các khoản chi khác cho hoạt động này. 

Ngay từ khi ghi nhận những ca nhiễm đầu tiên ở nước ta, MB đã chủ động thực hiện nhiều hành động thiết thực trong và ngoài tổ chức, nhằm đảm bảo sự an toàn của đội ngũ cán bộ nhân viên; đồng thời, vẫn đảm bảo các hoạt động kinh doanh diễn ra bình thường, không gián đoạn.

image0-jpeg-9884-1624116455.jpg

Song song với việc đóng góp chung theo lời kêu gọi của Chủ tịch nước, Chính phủ, Trung ương MTTQ Việt Nam, thành phố Hà Nội và các địa phương, MB tiếp tục phát động trong nội bộ tập đoàn bằng chiến dịch mang tên “Một đồng cũng quý” trên Nền tảng nhân đạo số – iNhandao (https://inhandao.vn/), dự kiến vào ngày 21/6/2021, nhằm thu hút trên 15 ngàn cán bộ nhân viên cùng chung sức tham gia phòng, chống dịch và lan tỏa mạnh mẽ tới cộng đồng. 

Bên cạnh những ủng hộ về mặt tài chính, MB cũng nỗ lực thực hiện nhiều giải pháp mới, sáng tạo nhằm mang lại trải nghiệm giao dịch tiện lợi, nhanh chóng hơn cho khách hàng trong bối cảnh dịch bệnh. Mới đây, MB là một trong 14 ngân hàng đầu tiên chính thức ra mắt phương thức thanh toán/chuyển khoản liên ngân hàng 24/7 bằng mã VietQR trên App MBBank. Theo đó, khách hàng có thể dễ dàng tạo một mã QR cho tài khoản thanh toán của mình, số tiền thanh toán sẽ ngay lập tức nhận được sau khi được quét mã. Không chỉ đẩy mạnh giao dịch không tiền mặt, tính năng mới này còn góp phần hạn chế tương tác trực tiếp trong khâu giao dịch, giảm thiểu rủi ro lây lan dịch bệnh trong cộng đồng. 

Về Nền tảng nhân đạo số quốc gia - iNhandao:

Nền tảng Nhân đạo số quốc gia – iNhandao là một cấu phần trong đề án “Hệ tri thức Việt số hóa” do Chính phủ khởi xướng, với mục tiêu phát triển nền tảng tri thức dữ liệu trong mọi mặt đời sống xã hội, hình thành các nền tảng cho phép thu thập, xử lý, chia sẻ các dữ liệu dùng chung ở một số lĩnh vực. 

Tháng 8/2019, MB được giao chủ trì giai đoạn 2 dự án “iNhandao” cùng sự phối hợp của Hội Chữ thập đỏ Việt Nam và Bưu điện Việt Nam VNPost và iNhandao được ấn nút khai trương chính thức hoạt động vào ngày 01/10/2020. Theo đó, iNhandao cung cấp miễn phí 100% tài khoản thiện nguyện, cung cấp miễn phí hạ tầng ví thiện nguyện, kết nối trực tiếp giữa các tổ chức, cá nhân hảo tâm và người có hoàn cảnh khó khăn. 

MB trực tiếp tham gia vào các hoạt động từ thiện như một thành viên sử dụng nền tảng nhân đạo số. Thông qua hệ thống iNhandao, các hoạt động tài trợ và ủng hộ từ thiện được đảm bảo đến tay đúng đối tượng, đúng nhu cầu, thuận tiện, minh bạch, rõ ràng, tạo sự thay đổi về cách làm thiện nguyện trong xã hội.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
MB góp thêm 10 tỷ đồng cùng Hà Nội chiến thắng Covid-19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO