HOSE và HNX tổ chức “Hội nghị Thành viên thường niên năm 2018”

P.V| 30/10/2018 07:16

Sở Giao dịch chứng khoán Hà Nội (HNX) và Sở Giao dịch chứng khoán TP. Hồ Chí Minh (HOSE) tổ chức “Hội nghị Thành viên thường niên năm 2018” với sự tham dự của đại diện lãnh đạo Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCK), các công ty chứng khoán (CTCK) thành viên.

HOSE và HNX tổ chức “Hội nghị Thành viên thường niên năm 2018”

Đây là năm đầu tiên hai Sở GDCK cùng đánh giá tình hình hoạt động của thị trường, của các CTCK thành viên trong năm 2018 và đưa ra định hướng năm 2019.

Đặc biệt, HOSE và HNX đã tổ chức vinh danh các CTCK tiêu biểu có nhiều đóng góp tích cực đối với thị trường chứng khoán (TTCK) trong năm 2017 và 6 tháng đầu năm 2018.Tổng doanh thu của các CTCT tăng xấp xỉ 51%, lợi nhuận sau thuế tăng 31% so với cùng kỳ năm 2017, nhờ có sự tăng trưởng mạnh mẽ của hoạt động môi giới và tự doanh.

Hai Sở cũng đã đưa ra thị trường các sản phẩm mới, cụ thể là trong công tác chuẩn bị và vận hành thị trường chứng khoán phái sinh; triển khai cơ chế tạo lập thị trường (market maker) ở mảng cổ phiếu tại HNX; hay trong công tác chuẩn bị triển khai giao dịch chứng quyền có bảo đảm, phát triển các chỉ số mới bao gồm chỉ số phát triển bền vững VNSI của HOSE và chỉ số chung VNX50..., chuẩn bị triển khai dự án hệ thống công nghệ thông tin mới, trong công tác đào tạo, tập huấn các kiến thức về chính sách mới, sản phẩm mới, cũng như các thông lệ quốc tế mới trong lĩnh vực chứng khoán và TTCK.

Đại diện UBCK, HOSE, HNX và VSD đã thông tin tới các thành viên những quy định mới liên quan tới hoạt động của CTCK được đưa vào trong dự thảo Luật Chứng khoán sửa đổi; các sản phẩm mới dự kiến được triển khai trong thời gian tới như sản phẩm chứng quyền có bảo đảm trên HOSE, sản phẩm HĐTL TPCP trên HNX,...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
HOSE và HNX tổ chức “Hội nghị Thành viên thường niên năm 2018”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO