Hơn 1 triệu người Việt sử dụng Ví điện tử VTC Pay thay tiền mặt

12/04/2016 04:38

VTC Pay là một trong các ví điện tử - cổng thanh toán có số lượng người sử dụng cao nhất tại thời điểm hiện tại.

Hơn 1 triệu người Việt sử dụng Ví điện tử VTC Pay thay tiền mặt

Tại Việt Nam, trong 2 năm trở lại đây, thị trường thanh toán điện tử dần nóng lên với sự tham gia của các công ty công nghệ, các ngân hàng, các nhà đầu tư trong và ngoài nước. Các giải pháp thanh toán điện tử ngày càng được người dân và doanh nghiệp chấp nhận rộng rãi, điển hình như VTC Pay.

VTC Pay là dịch vụ trung gian thanh toán do Tổng công ty Truyền thông đa phương tiện VTC đầu tư phát triển từ năm 2010. Đây được xem là một trong các ví điện tử - cổng thanh toán có số lượng người sử dụng cao nhất tại thời điểm hiện tại.

Ngày 6/4/2016, tại Lễ nhận Giấy phép hoạt động cung ứng dịch vụ trung gian thanh toán từ Ngân hàng Nhà nước, VTC Pay đã phát đi thông cáo báo chí công bố đạt 1 triệu người sử dụng. Đại diện VTC cho biết, hiện nay Ví điện tử VTC Pay đã được tích hợp trên 500 website thương mại điện tử trên toàn Việt Nam, hỗ trợ thanh toán qua 31 ngân hàng nội địa và 3 tổ chức thẻ quốc tế, xử lý hơn 30.000 giao dịch mỗi ngày với tổng luồng tiền xử lý lên đến 150 tỷ VNĐ mỗi tháng.

VTC Pay doanhnhansaigon
Ngày 6/4/2016, đại diện Ngân hàng Nhà nước đã chính thức trao giấy phép cung ứng dịch vụ trung gian thanh toán cho lãnh đạo Tổng công ty VTC

Đến dự buổi lễ nhận Giấy phép hoạt động cung ứng dịch vụ trung gian thanh toán của VTC Pay có sự tham gia của các lãnh đạo cấp cao của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, Bộ Thông tin và Truyền thông và lãnh đạo, cán bộ cấp cao của hơn 50 doanh nghiệp, đối tác trong các lĩnh vực ngân hàng, thương mại điện tử, nội dung số và gần 20 đơn vị báo chí, truyền hình.

Theo Giấy phép, Tổng công ty VTC được phép cung cấp 3 nhóm dịch vụ bao gồm: Dịch vụ Cổng thanh toán điện tử, dịch vụ Ví điện tử và dịch vụ Thu hộ, chi hộ.

Cũng tại sự kiện này, Tổng công ty VTC đã chứng tỏ tham vọng tiến xa trong thị trường thanh toán điện tử với việc ký hợp đồng hợp tác với một loạt các đối tác thanh toán trong nước và quốc tế là Công ty MatcheMove Pay – công ty thanh toán hàng đầu Singapore, Ngân hàng thương mại cổ phần Công Thương Việt Nam (Vietinbank), Hãng taxi Venus và Hãng taxi Long Biên. Theo đó, VTC Pay sẽ hợp tác với các đối tác trong việc phát triển nhiều nhóm dịch vụ như ví điện tử, cổng thanh toán điện tử, thu hộ chi hộ, phát triển giải pháp thanh toán QR code và nhiều dịch vụ thanh toán khác.

VTC Pay doanhnhansaigon
Đại diện Công ty VTC Intecom, Công ty MatchMove Pay, Ngân hàng Vietinbank, hãng taxi Long Biên, hãng taxi Venus tại lễ ký hợp đồng hợp tác

Với mục tiêu tiếp tục chiến lược làm chủ thị trường thanh toán điện tử, sau khi nhận giấy phép, VTC Pay cam kết tiếp tục đầu tư phát triển hạ tầng thanh toán theo đúng định hướng phát triển các công cụ thanh toán không tiền mặt của Nhà nước để sớm đưa Việt Nam trở thành một quốc gia mạnh trên bản đồ thanh toán điện tử thế giới.

Xem chi tiết tại https://pay.vtc.vn

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Hơn 1 triệu người Việt sử dụng Ví điện tử VTC Pay thay tiền mặt
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO