Hội thảo tìm kiếm nhà cung cấp công nghiệp hỗ trợ

M.L| 12/09/2014 04:59

Công ty Samsung Electronics Việt Nam (SEV) phối hợp cùng Bộ Kế hoạch và Đầu tư (MPI) và Hiệp hội Doanh nghiệp Đầu tư nước ngoài (VAFIE) tổ chức hội thảo gặp gỡ hơn 200 nhà cung cấp toàn quốc trong các lĩnh vực điện tử, cơ khí, nhựa... nhằm tìm kiếm cơ hội hợp tác.

Hội thảo tìm kiếm nhà cung cấp công nghiệp hỗ trợ

Công ty Samsung Electronics Việt Nam (SEV) phối hợp cùng Bộ Kế hoạch và Đầu tư (MPI) và Hiệp hội Doanh nghiệp Đầu tư nước ngoài (VAFIE) tổ chức hội thảo (ngày 11/9) gặp gỡ hơn 200 nhà cung cấp toàn quốc trong các lĩnh vực điện tử, cơ khí, nhựa... nhằm tìm kiếm cơ hội hợp tác.

Hội thảo được tổ chức hôm 11/9
Các doanh nghiệp Việt Nam tham gia vào chuỗi cung ứng của Samsung phải đạt 3 tiêu chí: Chất lượng - Thời gian vận chuyển - Giá cả.

Năm 2013, tại VN, Samsung đã xuất khẩu điện thoại di động với kim ngạch 23,9 tỷ đô la Mỹ, chiếm 19% tổng kim ngạch xuất khẩu cả nước. Lần đầu tiên VN trở thành một cứ điểm sản xuất sản phẩm công nghệ cao của thế giới, khi cứ 400 triệu điện thoại di động của Samsung được bán ra trên toàn cầu thì có tới 120 triệu điện thoại được sản xuất tại Bắc Ninh. Chính vì điều đó, công nghiệp phụ trợ đóng vai trò đặc biệt quan trọng trong việc tồn tại và phát triển của Samsung tại Việt Nam.

Cùng với việc trở thành trung tâm đầu não về sản xuất, Việt Nam trong tương lai gần cũng sẽ trở thành cứ điểm chính trong công tác nghiên cứu và phát triển (R&D) của Samsung.

Hiện tại, Samsung đã đưa vào hoạt động một Trung tâm Nghiên cứu & Phát triển (SVMC) tại Hà Nội với gần 1.200 nhân viên. Theo chiến lược kinh doanh toàn cầu, hiện nay Samsung đang cân nhắc để mở rộng và đầu tư thêm vào trung tâm này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Hội thảo tìm kiếm nhà cung cấp công nghiệp hỗ trợ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO