Hội thảo thúc đẩy đầu tư vào VN tại Nhật Bản

Nguồn VOV| 17/12/2009 08:11

Quan hệ kinh tế, thương mại và đầu tư giữa hai nước Việt Nam - Nhật Bản tiếp tục được đầy mạnh nhất là kể từ sau khi Hiệp định EPA song phương có hiệu lực

Hội thảo thúc đẩy đầu tư vào VN tại Nhật Bản

Quan hệ kinh tế, thương mại và đầu tư giữa hai nước Việt Nam - Nhật Bản tiếp tục được đầy mạnh nhất là kể từ sau khi Hiệp định EPA song phương có hiệu lực.

Chiều 16/12, Hội thảo thúc đẩy đầu tư vào Việt Nam và hiệu lực của Hiệp định tự do thương mại Nhật – Việt (EPA) đã diễn ra tại Nhật Bản.

Hội thảo do Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản, Văn phòng Đại diện UBND Thành phố Hà Nội tại Tokyo và thành phố Tokyo tổ chức, với sự tham dự 150 đại biểu, chủ yếu là các nhà lãnh đạo doanh nghiệp Nhật Bản.

Phát biểu khai mạc, Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền nước CHXHCN Việt Nam tại Nhật Bản Nguyễn Phú Bình đánh giá cao sự tham gia tích cực của các đại biểu và bày tỏ vui mừng trước sự phát triển tốt đẹp giữa hai nước Việt Nam và Nhật Bản thời gian qua trên mọi lĩnh vực chính trị, kinh tế và văn hóa... Đại sứ Nguyễn Phú Bình nhấn mạnh, EPA có hiệu lực tháng 10/2009 vừa qua là điều kiện thuận lợi nhất để các nhà đầu tư Nhật Bản tăng cường hoạt động kinh doanh tại Việt Nam. Đồng thời, sẽ tiếp tục tổ chức nhiều hơn nữa các cuộc hội thảo như vậy để cung cấp thêm những thông tin cần thiết về môi trường đầu tư của Việt Nam đến với các nhà đầu tư Nhật Bản.

Tại hội thảo, đại diện Ngân hàng Mizuho Nhật Bản, ông Eiji đã trình bày tham luận với chủ đề: “Tình hình kinh tế Việt Nam gần đây và hiệu quả của Hiệp định Tự do thương mại Nhật – Việt”.

Ông Eiji khẳng định, mặc dù bị ảnh hưởng của khủng hoảng kinh tế thế giới nhưng Việt Nam vẫn là một trong những nước có nền kinh tế tăng trưởng nhanh nhất trong khu vực châu Á và triển vọng phát triển khả quan trong vài năm tới.

Quan hệ kinh tế, thương mại và đầu tư giữa hai nước Việt Nam - Nhật Bản tiếp tục được đầy mạnh nhất là kể từ sau khi Hiệp định EPA song phương có hiệu lực. Đặc biệt là khi Chính phủ Nhật Bản cam kết tăng ODA cho Việt Nam, bởi đây là nguồn vốn vô cùng quan trọng để các nhà đầu tư Nhật Bản triển khai các dự án kinh doanh tại Việt Nam.

Bài tham luận của ông Kawashima, thuộc công ty điện tử Fujitsu Nhật Bản nói về Kinh nghiệm đầu tư kinh doanh tại Việt Nam đã góp phần làm tăng thêm lòng tin cho các nhà đầu tư Nhật Bản có dự định hoạt động tại Việt Nam trong thời gian tới.

Ông Kawashima đã nêu bật những lợi thế đầu tư vào Việt Nam so với các nước trong khu vực ASEAN cũng như Trung Quốc, đặc biệt là các thủ tục thành lập doanh nghiệp, kinh nghiệm lựa chọn địa điểm đầu tư, ngành nghề và lĩnh vực đầu tư kinh doanh mà Việt Nam có thế mạnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Hội thảo thúc đẩy đầu tư vào VN tại Nhật Bản
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO