Hội thảo quốc tế Thành phố thông minh

Y.N| 31/03/2016 00:59

Cùng kiến tạo tương lai bền vững” là chủ đề hội thảo quốc tế “Thành phố thông minh” do UBND Bình Dương phối hợp với Lãnh sự quán Hà Lan và Tổng công ty Becamex tổ chức.

Hội thảo quốc tế Thành phố thông minh

“Cùng kiến tạo tương lai bền vững” là chủ đề hội thảo quốc tế “Thành phố thông minh” do UBND Bình Dương phối hợp với Lãnh sự quán Hà Lan và Tổng công ty Becamex tổ chức.

Theo ông Nguyễn Văn Hùng - Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐTV kiêm TGĐ Tổng Công ty Đầu tư và Phát triển công nghiệp - TNHH MTV (Becamex IDC), đề án xây dựng Bình Dương theo mô hình thành phố công nghiệp hiện đại, bền vững, được dựa trên kinh nghiệm phát triển của TP. Eindhoven của Hà Lan - một trong những thành phố thông minh nhất thế giới.

Được biết, thành phố thông minh là thành phố sử dụng các công nghệ và thiết bị tiên tiến để nâng cao chất lượng cuộc sống và tiện ích của người dân, nâng cao sự giao tiếp và tương tác của người dân với các cơ quan Nhà nước. Theo đề án này, các định hướng phát triển và xây dựng “Thành phố thông minh” Bình Dương giai đoạn 2016 - 2021 hướng tới 4 lĩnh vực: Con người, công nghệ, cộng đồng doanh nghiệp và cơ sở hạ tầng, môi trường đầu tư.

Tại hội thảo, các chuyên gia Hà Lan cũng nhấn mạnh, muốn thực hiện tốt đề án, Bình Dương cần nhanh chóng xây dựng và chuẩn bị về nguồn vốn, con người. Mặt khác, việc trở thành một thành phố thông minh sẽ thu hút nhiều người tới sinh sống và làm việc nên Bình Dương phải nhanh chóng tập trung cho giáo dục, phát triển nguồn nhân lực chất lượng để sẵn sàng đáp ứng.

Tại Hội thảo, Ban tổ chức cũng đã trao giải cho cuộc thi lập trình phần mềm cho thành phố thông minh bao gồm các giải sản phẩm có kỹ thuật tốt nhất, sản phẩm sáng tạo nhất... Trong đó, giải Nhất trị giá 50 triệu đồng đã được trao cho nhóm T DMUG - nhóm sinh viên đến từ ĐH Thủ Dầu Một về E-hot line (đường dây nóng).

>Bình Dương sẽ tổ chức hội nghị thành phố thông minh

>Ấn Độ chi 580 triệu USD để phát triển 20 thành phố thông minh

>Hàn Quốc hợp tác xây dựng mô hình thành phố thông minh tại Cần Thơ

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Hội thảo quốc tế Thành phố thông minh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO