Hội thảo “Cuộc chiến thương mại Mỹ - Trung: Cơ hội và Thách thức cho doanh nghiệp Việt Nam

T.M| 27/10/2018 01:30

Sẽ diễn ra từ 8h00 - 12h00, ngày 16/11/2018, được đồng tổ chức bởi Trường doanh nhân Bizlight và Công ty cổ phần sách Alphabooks và được tài trợ bởi Ngân hàng CPTM Sài Gòn (SCB).

HO-I-THA-O-CUO-C-CHIE-N-THU-O-NG-MA-I-MY

Hội thảo gồm 4 chủ đề chính: Kinh tế vĩ mô Việt Nam trong bối cảnh chiến tranh Thương mại Mỹ - Trung, cơ hội và thách thức cho DN Việt Nam; Tác động của chiến tranh Thương mại Mỹ - Trung đến các DN tại Việt Nam; Những vấn đề pháp lý mà DN cần quan tâm trong bối cảnh chiến tranh Thương mại Mỹ - Trung, và giải pháp vốn dành cho DN Việt Nam trong giai đoạn từ nay đến năm 2020.

Theo các chuyên gia, khi đồng CNY suy yếu, các kênh đầu tư của người dân Trung Quốc dần chuyển sang các ngoại tệ khác, trong đó có vàng và bất động sản. Do đó, nếu cuộc chiến tranh Trung – Mỹ tiếp tục diễn ra thì cơ hội cho Việt Nam có thể tạm gọi là xuất khẩu bất động sản tại chỗ. Hoặc khi hàng Trung Quốc khó khăn xuất khẩu sang Mỹ bị áp mức thuế cao tại Mỹ, hàng hóa Trung Quốc sẽ phá giá để xuất khẩu qua các quốc gia khác hoặc có thể núp bóng hàng Việt để xuất khẩu.

Vì vậy, hàng Việt Nam sẽ có cơ hội để gia tăng sản lượng xuất khẩu của quốc gia. Đây cũng là cơ hội để DN trong nước nâng cao chất lượng hàng hóa, thay đổi phát triển công nghệ, thúc đẩy hiện đại hóa. Để chuẩn bị cho những biến động trong thời gian tới, điều các DN Việt – đặc biệt các công ty xuất nhập khẩu cần lưu ý nắm rõ về các điều khoản thanh toán, những thông tin pháp lý trong quá trình trao đổi, mua bán. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Hội thảo “Cuộc chiến thương mại Mỹ - Trung: Cơ hội và Thách thức cho doanh nghiệp Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO