Góp ý về dự thảo sửa đổi bổ sung Luật kế toán

Y.N| 16/12/2014 05:48

Hơn 150 khách tham dự từ các doanh nghiệp đã tham dự hội nghị "Góp ý về dự thảo sửa đổi bổ sung một số điều của Luật Kế toán" do Chi hội Kế toán hành nghề Việt Nam (VICA) và Văn phòng Đại diện Hiệp hội Kế toán Công chứng Anh quốc (ACCA) tại Việt nam phối hợp tổ chức.

Góp ý về dự thảo sửa đổi bổ sung Luật kế toán

Hơn 150 khách tham dự từ các doanh nghiệp đã tham dự hội nghị "Góp ý về dự thảo sửa đổi bổ sung một số điều của Luật Kế toán" do Chi hội Kế toán hành nghề Việt Nam (VICA) và Văn phòng Đại diện Hiệp hội Kế toán Công chứng Anh quốc (ACCA) tại Việt nam phối hợp tổ chức vừa diễn ra tại Trung tâm hội nghị 272 Võ Thị Sáu.

Luật sửa đổi, bổ sung Luật kế toán lần này đã có nhiều điểm mới phù hợp với định hướng phát triển và hội nhập của nền kinh tế Việt Nam cũng như các nội dung cam kết WTO mà Việt Nam là một thành viên.

Cụ thể như nguyên tắc giá thị trường, chấp nhận sổ sách kế toán được lưu trữ trên các phương tiện điện tử, quản lý nghiêm hơn về hành nghề dịch vụ kế toán nhằm từng bước trấn chỉnh thực trạng kinh doanh dịch vụ kế toán trái phép (hành nghề chui) như hiện nay và đặc biệt việc cụ thể hóa một số chức năng, nâng cao vai trò của Hội nghề nghiệp trong việc đào tạo, tổ chức thi cấp chứng chỉ hành nghề dịch vụ kế toán cho những người làm kế toán.

Các doanh nghiệp cũng đã thảo luận, đưa ra ý kiến góp ý cho Dự thảo Luật kế toán với mong muốn đổi mới và hội nhập kinh tế toàn cầu, nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước, tạo lập môi trường đầu tư minh bạch, phù hợp hơn với thông lệ quốc tế và nền kinh tế thị trường đang dần hoàn thiện tại Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Góp ý về dự thảo sửa đổi bổ sung Luật kế toán
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO