Gojek hỗ trợ 4,15 tỷ đồng cho các đối tác tài xế

YN| 31/08/2021 01:51

Khảo sát của Gojek cho thấy phần lớn các đối tác tài xế của Gojek đều có người phụ thuộc, trong đó 83% đang có trách nhiệm trang trải chi phí cho ít nhất hai người phụ thuộc, và một phần ba (33,93%) số đối tác giữ vai trò trụ cột duy nhất trong gia đình.

Gojek hỗ trợ 4,15 tỷ đồng cho các đối tác tài xế

Thế nhưng, đại dịch đã làm giảm thu nhập của họ. Phần lớn những người được khảo sát chia sẻ rằng thu nhập của gia đình họ trong tháng 8 giảm đáng kể so với hồi tháng 5, thời điểm trước khi giãn cách. Các đối tác tài xế lớn tuổi là nhóm người bị tổn thương nhiều nhất, khi kết quả cuộc khảo sát cho thấy các đối tác tài xế trên 55 tuổi có thu nhập thấp hơn khoảng 30% so với nhóm trẻ tuổi nhất (dưới 30).

Chính vì vậy, Gojek đã dành 4,15 tỷ đồng để hỗ trợ hàng chục nghìn đối tác tài xế tại Việt Nam đang bị giảm thu nhập vì đại dịch Covid -19. Khoản hỗ trợ tiền mặt, tương đương với 3-7 ngày nhu yếu phẩm, sẽ được chuyển trực tiếp vào ví điện tử của những đối tác tài xế có hoạt động trên nền tảng Gojek. Các đối tác tài xế trên 55 tuổi sẽ nhận được 400 nghìn đồng nếu ở Hà Nội và 350 nghìn đồng nếu ở TP.HCM. Tất cả các đối tác tài xế đủ điều kiện khác sẽ nhận được từ 200 nghìn đến 350 nghìn đồng, tùy thuộc vào địa bàn và tình trạng kinh tế.

Ngoài chương trình này, Gojek cũng hợp tác chặt chẽ với các cơ quan chính quyền để đưa các đối tác tài xế vào diện ưu tiên tiêm vaccine, nhằm bảo vệ sức khỏe cho họ và cho cộng đồng trong bối cảnh đại dịch.

Trước đó, Gojek đã cung cấp bảo hiểm y tế miễn phí cho các đối tác tài xế là Siêu chiến binh và hỗ trợ tiền mặt cho các tài xế nhiễm Covid-19 hoặc phải cách ly tập trung theo yêu cầu của cơ quan chức năng. Trước giai đoạn các hoạt động lưu thông trên đường bị hạn chế, Gojek cũng hỗ trợ tiền mặt cho các đối tác tài xế nhận đơn đặt hàng GoFood và GoSend.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Gojek hỗ trợ 4,15 tỷ đồng cho các đối tác tài xế
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO