Giúp trẻ thoát nhanh tình trạng suy dinh dưỡng, thấp còi

P.V| 06/07/2015 01:36

Hội Nhi Khoa Việt Nam vừa phối hợp với Công ty CP Sữa Việt Nam (Vinamilk) tổ chức hội thảo khoa học “Giúp trẻ thoát nhanh tình trạng suy dinh dưỡng thấp còi”.

Giúp trẻ thoát nhanh tình trạng suy dinh dưỡng, thấp còi

Hội Nhi Khoa Việt Nam vừa phối hợp với Công ty CP Sữa Việt Nam (Vinamilk) tổ chức hội thảo khoa học “Giúp trẻ thoát nhanh tình trạng suy dinh dưỡng thấp còi” với sự tham gia của các chuyên gia dinh dưỡng đầu ngành trong và ngoài nước.

Hiện nay, tỷ lệ trẻ suy dinh dưỡng thấp còi ở Việt Nam chiếm 25% ở trẻ dưới 5 tuổi. Tổ chức Y tế Thế giới xếp Việt Nam vào danh sách 19 nước có tình trạng thiếu vitamin A ở mức độ nặng với tỉ lệ 37,5% ở trẻ dưới 5 tuổi. Điều tra mới nhất của Viện Dinh dưỡng Quốc gia, cho thấy, có đến 24% trẻ bị thiếu máu, 41,5% bị thiếu kẽm dẫn đến trẻ bị dối loạn tiêu hóa kéo dài, nhiễm khuẩn đường hô hấp và còi xương.

Để thoát khỏi tình trạng suy dinh dưỡng thấp còi, trẻ cần ăn nhiều các thực phẩm giàu năng lượng và dưỡng chất để bổ sung kịp thời các vi chất thiếu hụt, sử dụng sản phẩm dinh dưỡng dễ hấp thu, dễ tiêu hóa giúp gia tăng sức đề kháng đồng thời bổ sung các vi chất hỗ trợ phát triển não bộ.

Mặc dù số lượng trẻ bị suy dinh dưỡng lớn nhưng trên thị trường không có nhiều sản phẩm đạt tiêu chuẩn quốc tế với giá cả phù hợp với mặt bằng thu nhập của các gia đình có con bị suy dinh dưỡng. Do vậy, trong tháng 5 vừa qua, Vinamilk đưa ra thị trường sản phẩm mới Dielac Grow Plus, đặc chế cho trẻ suy dinh dưỡng thấp còi.

Sản phẩm đáp ứng 100% nhu cầu dinh dưỡng khuyến nghị RNI (dinh dưỡng hằng ngày) dành cho trẻ suy dinh dưỡng thấp còi của tổ chức quốc tế FAO/WHO, đáp ứng khuyến nghị DRI-Hoa Kỳ về vitamin D3 và canxi. Dielac Grow Plus có giá thấp hơn 20% so với các sản phẩm cùng loại. 

>Điều trị suy dinh dưỡng bằng tảo xoắn

>Nghệ An: Chống suy dinh dưỡng cho trẻ em vùng cao

>Hơn 29% trẻ em Việt Nam suy dinh dưỡng

>Xơ nang tuyến tụy: Nguy cơ từ suy dinh dưỡng

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Giúp trẻ thoát nhanh tình trạng suy dinh dưỡng, thấp còi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO