Để thực hiện thành công khảo sát trực tuyến

GIA TRỊNH theo Entrepreneur| 03/11/2012 00:33

Trước sự đổi mới trong công nghệ tìm kiếm Penguin của Google, bạn nên quan tâm đến việc nâng cao chất lượng nội dung thông tin trực tuyến của doanh nghiệp.

Để thực hiện thành công khảo sát trực tuyến

Trước sự đổi mới trong công nghệ tìm kiếm Penguin của Google, bạn nên quan tâm đến việc nâng cao chất lượng nội dung thông tin trực tuyến của doanh nghiệp. Một trang web đầy ắp thông tin có giá trị không chỉ giúp cải thiện sự hiện diện của doanh nghiệp trong kết quả xếp hạng của các công cụ tìm kiếm trực tuyến, mà còn khuyến khích người đọc thường xuyên ghé thăm website.

Đọc E-paper

Thực hiện những bước đi sau để khảo sát trực tuyến thành công là cơ sở nền móng giúp bạn quyết định được đâu là những nội dung nên tập trung đổi mới.

Tiến hành điều tra sơ bộ. Nhằm tạo ra được những nội dung khảo sát hữu ích, bạn chỉ cần hỏi người đọc: “Bạn muốn chúng tôi viết về đề tài nào nhiều nhất?”. Để quyết định đâu là những chủ đề của trang web, hãy sử dụng tài khoản Google Analytics miễn phí và tìm hiểu xem đâu là mười nội dung được người ta đọc nhiều nhất trong website của bạn. Nếu muốn có kết quả chi tiết hơn, bạn nên hỏi tiếp người đọc để biết chuyên mục nào hoặc những bài viết nào được họ quan tâm nhất.

Gửi bản thăm dò ý kiến. Để có được kết quả thăm dò tốt nhất, không nên đưa ra quá mười câu hỏi trong một bản thăm dò ý kiến vì nếu đòi hỏi người đọc trả lời quá nhiều câu hỏi trong khoảng thời gian ngắn thì khó ai nhiệt tình trả lời cho hết được. Trong lúc soạn những câu hỏi khảo sát, hãy cố gắng giúp cho người trả lời mở rộng dòng suy nghĩ của họ. Nên hạn chế các câu hỏi chỉ đơn thuần mang lại câu trả lời “Có” hoặc “Không”.

Tặng quà để khuyến khích việc tham gia trả lời bản thăm dò ý kiến. Khi lên kế hoạch thu thập ý kiến đóng góp của người đọc, bạn nên chuẩn bị một số món quà tặng đặc biệt để cảm ơn những ai tỏ ra nhiệt tình và chân thành trong việc trả lời câu hỏi khảo sát. Đã có nhiều website tặng coupon giảm giá hoặc cung cấp thông tin thú vị có thể download được nhằm mục đích khuyến khích mọi người tham gia. Một khi đã quyết định tặng quà, nên lựa chọn những món quà có giá trị thực tế nhất cho người đọc. Đó cũng là cách thôi thúc họ tiếp tục tham gia những lần khảo sát về sau.

Tạo mã code và cài đặt trong website. Nếu có được đội ngũ lập trình viên tay nghề cao, bạn có thể hoàn toàn tạo được mã code trong bảng khảo sát và cài đặt chúng trong website của doanh nghiệp mình. Nếu không có, hãy tìm đến những chương trình thu thập dữ liệu trực tuyến như SurveyMonkey hoặc KwikSurveys để sử dụng các phương thức tự động, hoặc tận dụng những chức năng đã có sẵn trên internet. Hai công cụ khảo sát ấy cho phép bạn lượm lặt thông tin và ý kiến của khách hàng hoàn toàn miễn phí.

Nếu chấp nhận chi một khoản phí nhỏ chừng vài trăm ngàn đồng mỗi tháng cho SurveyMonkey, bạn có thể trở thành thành viên của họ và được sử dụng nhiều chức năng ưu việt hơn, trong đó có việc tự động theo dõi và thống kê thông tin khách hàng.

Công bố kết quả khảo sát. Một khi bản thăm dò ý kiến đã sẵn sàng, hãy dành ít lời để giới thiệu với người đọc thông qua các phương tiện truyền thông, bao gồm website doanh nghiệp, blog, trong email tiếp thị, trên các trang mạng xã hội… Vì đa phần người đọc không có nhiều thời gian dành cho việc trả lời các câu hỏi khảo sát khi lần đầu tiên nhận được lời đề nghị của bạn, bạn nên đặt chúng tại nhiều nơi khác nhau, kèm theo lời cảm ơn trước nhằm đảm bảo thu được tỷ lệ tham gia trả lời cao nhất từ phía người đọc.

Đến khi thu được tương đối đầy đủ thư trả lời, hãy phân loại, đánh giá chúng và nên tập trung ngay vào việc tạo nên sự đổi mới trên website cũng như điều chỉnh hợp lý hơn kế hoạch tiếp thị số của doanh nghiệp. Sự hưởng ứng thông tin phản hồi của người đọc chứng tỏ bạn biết tôn trọng quan điểm của họ và chính điều ấy giúp bạn cải thiện vị thế của website do bạn tạo ra trong kết quả xếp hạng của các công cụ tìm kiếm trực tuyến.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Để thực hiện thành công khảo sát trực tuyến
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO