Để có bề ngoài của “thương hiệu triệu đô”

P.H.L| 29/04/2009 09:27

Trong thị trường quá sôi động, thật không dễ dàng tạo ấn tượng với người khác về công ty ngay trong những lần gặp gỡ đầu tiên. Do đó, để phát huy tối đa cơ hội làm cho khách hàng tiềm năng phải nhớ đến mình, công ty của bạn phải có khả năng gây chú ý, làm cho người xem ngạc nhiên và phấn khích.

Để có bề ngoài của  “thương hiệu triệu đô”

Trong thị trường quá sôi động, thật không dễ dàng tạo ấn tượng với người khác về công ty ngay trong những lần gặp gỡ đầu tiên. Do đó, để phát huy tối đa cơ hội làm cho khách hàng tiềm năng phải nhớ đến mình, công ty của bạn phải có khả năng gây chú ý, làm cho người xem ngạc nhiên và phấn khích.

Đừng xem nhẹ bề ngoài, bởi dù có sản phẩm hay dịch vụ tuyệt hảo, nhưng nếu không có dấu ấn riêng, bạn dễ dàng bị lãng quên hoặc bị ghép chung vào những thương hiệu trong cùng lĩnh vực kinh doanh. Vì vậy, ngay cả khi chỉ là một nhà tư vấn đang làm việc ở văn phòng tại nhà, bạn cũng có khả năng chứng tỏ sự tự tin, chuyên nghiệp và kinh nghiệm. Dưới đây là năm “mách nước” hữu ích giúp bạn gây ấn tượng trước người khác như cách của những “thương hiệu triệu đô”.

Website: đơn giản nhưng đẳng cấp

Đây chính là văn phòng giao dịch của bạn trong “ngôi chợ toàn cầu”. Sự giản dị sẽ là chiếc chìa khóa biến bạn thành “ông lớn”, càng giản dị, thân thiện càng tốt. Thà chỉ có một, hai trang thông tin nhưng dễ dàng truy cập, nội dung sâu sắc, cuốn hút, hơn là cố công làm hai, ba chục trang rối rắm nhưng vô bổ. Phần thiết kế mỹ thuật phải phù hợp với độc giả, chứ đừng làm theo ý mình. Và một website cần đáp ứng đầy đủ yêu cầu của một nhóm khách hàng tiềm năng hơn là cứ cố gắng làm hài lòng tất cả mọi người. Đừng nản lòng trước ý nghĩ phải làm sao để xây dựng một website tốt. Chỉ cần bạn có ý thức về điều này, có rất nhiều kênh để bạn tham khảo.

Điện thoại: số đẹp, dễ nhớ

Bạn có thường gặp các bilboard quảng cáo hay các mẫu thông tin trên radio khiến bạn nhìn qua, nghe qua một lần là nhớ ngay số liên lạc? Bởi đó đều là những số đẹp hoặc những số có thể gây ấn tượng. Khi số dễ nhớ, người ta cũng dễ nhớ đến thương hiệu và cách thức để tiếp cận. Mua số điện thoại đẹp là cách đầu tư không quá tốn kém cho thương hiệu của bạn.

Hệ thống thoại tự động: cách tiếp chuyện của “đại gia”

Bạn hãy nhớ lại cảm giác khi gọi đến một công ty, nhưng điện thoại bận liên tục hoặc không có ai trả lời. Và cũng hãy nhớ lại cảm giác của bạn khi gọi bất kỳ giờ nào cũng được nghe một giọng nói dễ thương hoặc lời yêu cầu để lại lời nhắn nơi hộp thư thoại. Hai cảm giác rất khác nhau và khoản đầu tư để có được cảm giác hài lòng không hề lớn. Dù là một công ty nhỏ, nhưng bạn sẽ tạo cho người khác cảm giác giống như đang liên lạc với công ty thuộc “top 500” của Fortune với hệ thống tiếp điện thoại tự động... Vì vậy, lắp đặt và duy trì hệ thống này là cách đầu tư ít tốn kém nhưng hiệu quả cho thương hiệu.

Văn phòng ảo, nhưng hiệu quả thật

Bạn vẫn có thể trả lời email, điện thoại cho khách hàng một cách chuyên nghiệp dù đang ở trong phòng ngủ hoặc ngồi trong cao ốc văn phòng hiện đại. Văn phòng ảo này là giải pháp rất hiệu quả cho những người thường xuyên tiếp xúc với khách hàng từ xa, đồng thời là phương cách linh động để người làm kinh doanh có thể làm được nhiều việc cùng lúc mà không bị trói buộc trong văn phòng. Để thể hiện được sự chuyên nghiệp của văn phòng ảo, trước hết, bạn cần phải trang bị cho mình “hạ tầng kỹ thuật” thật tiện dụng (khác với sành điệu, thời trang). Thứ hai là cách thể hiện trên email và điện thoại luôn trong tư thế của người làm việc, chứ không phải vừa nấu ăn, vừa trả lời. Những hồ sơ, thông tin liên quan đến công việc phải luôn nằm trong tầm tay, tuyệt đối tránh: “Cái này tôi để ở văn phòng nên tôi không biết”.

Danh thiếp: đừng chỉ là mẩu giấy

Danh thiếp là phần quan trọng đầu tiên để tạo ấn tượng với người tiếp xúc, phản ánh tức thời tính cách của bạn và công ty. Do đó, những tấm danh thiếp “rẻ tiền”, thiếu yếu tố gây ngạc nhiên chắc chắn sẽ phát đi những thông điệp không tích cực. Hãy dành thời gian để tạo những tấm danh thiếp mà khi trao người nhận sẽ nói: “Ồ, hay quá!”. Hãy thật sáng tạo! Tránh những kiểu thiết kế với màu sắc, kích cỡ “nhân bản công nghiệp”. Sự đầu tư này chính là cách đặt nền tảng vững chắc cho nỗ lực xây dựng thương hiệu của công ty bạn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Để có bề ngoài của “thương hiệu triệu đô”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO