Công bố hoàn trả 100% lượng nước sử dụng trong sản xuất năm 2025

19/03/2021 04:36

Công ty TNHH La Vie, thành viên của Tập đoàn Nestlé, vừa công bố mục tiêu hoàn trả 100% lượng nước sử dụng trong hoạt động sản xuất vào năm 2025.

Công bố hoàn trả 100% lượng nước sử dụng trong sản xuất năm 2025

La Vie là công ty về nước khoáng thiên nhiên đóng chai tại Việt Nam và đang thực hiện nhiều chương trình kết hợp để hiện thực hóa mục tiêu đến năm 2025 sẽ hoàn trả lượng nước sạch cho cộng đồng và môi trường tương đương 100% lượng nước công ty sử dụng trong hoạt động sản xuất. 

Cụ thể, ngoài việc đầu tư xử lý nước thải đạt chuẩn A và có thể đưa vào tái sử dụng, La Vie thường xuyên làm sạch các con kênh trong khu vực nhằm cải thiện môi trường nước cho cộng đồng. Từ đó, tạo ra nhiều nguồn nước sạch hơn có thể được sử dụng cho tưới tiêu trong nông nghiệp.

Bên cạnh đó, La Vie đang xây dựng các hệ thống thu nước mưa và máy lọc nước uống cho các trường học tại một số địa phương ở Long An. Đồng thời, duy trì và mở rộng các trạm nước uống miễn phí cho cộng đồng và trường đại học gần nhà máy La Vie, với tổng lượng nước uống hỗ trợ qua các trạm này lên đến gần 37.000 lít/ năm. 

ne-2425-1616139276.jpg

Ngoài ra, Công ty TNHH Nestlé Việt Nam, một thành viên khác của Tập đoàn Nestlé, cũng đang tăng cường các chương trình sử dụng nước hiệu quả trong sản xuất và bảo vệ tài nguyên nước. Nestlé Việt Nam và La Vie kiểm soát chặt chẽ việc sử dụng nước tại các nhà máy, nhờ đó tỷ lệ tiết kiệm nước được cải thiện qua mỗi năm. Lượng nước sử dụng trong sản xuất trên mỗi đơn vị sản phẩm vào năm 2020 giảm 30%-35% so với 2010 nhờ các sáng kiến và giải pháp nhằm giảm thiểu sử dụng nước; thu gom, xử lý và tái sử dụng nước.

Trong đó, với chương trình Nescafé Plan của Nestlé Việt Nam, thông qua kỹ thuật tưới tiêu dễ thực hành, người nông dân trồng cà phê hiện có thể tiết kiệm được hơn 40% lượng nước mà vẫn đạt được năng suất cây trồng như mong muốn. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Công bố hoàn trả 100% lượng nước sử dụng trong sản xuất năm 2025
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO