Chính sách Nhà nước là đầu tàu cho tiến trình phát triển Công trình xanh

PV| 12/12/2017 09:23

Để kiến tạo, tác động đến phát triển Công trình Xanh của Quốc gia cần có vai trò quan trọng của những thành tố như: Chính phủ, Nhà đầu tư, nhà thầu, người tiêu dùng, nhà nghiên cứu, nhà cung cấp, nhà thiết kế, kỹ sư,...

Chính sách Nhà nước là đầu tàu cho tiến trình phát triển Công trình xanh

Bà Lưu Thị Thanh Mẫu – TGĐ Phuc Khang Corporation cùng các diễn giả giải đáp các câu hỏi từ khách mời xoay quanh chủ đề về Công trình xanh

Đó là nhận định của bà Lưu Thị Thanh Mẫu, CEO Phuc Khang Corporation tại Hội thảo Kiến trúc Xanh lần thứ 13 do Phuc Khang phối hợp cùng CLB KTX TPHCM tổ chức Khách sạn Pullman Saigon Quận 1, TPHCM.

Bà Mẫu cho biết, hai Quốc gia Singapore và Việt Nam có cùng độ nén đô thị nhưng tiến độ phát triển công trình xanh lại có nhiều khác biệt.

Thời điểm khởi động phát triển công trình xanh với Hội đồng Công trình xanh ở Singapore Green Mark (2005) còn ở Việt Nam là tiêu chuẩn Lotus - VGBC (2007) nhưng cho đến nay ở Singapore có đến gần 2000 công trình xanh trong khi ở Việt Nam chỉ chưa đến 100 CTX đạt chứng nhận.

Theo “CEO Xanh” Lưu Thị Thanh Mẫu, những chính sách động viên và khuyến khích phát triển CTX phát triển bền vững của Nhà nước đóng vai trò quan trọng và là đầu tàu cho tiến trình phát triển công trình xanh.

Với mong muốn lan tỏa “tinh thần xanh”, tư duy xanh đến với cộng đồng và thấu hiểu những cấp bách của xã hội về một tương lai “xanh” của nước nhà, Phúc Khang luôn kiên định với sứ mệnh: “Tiên phong và thúc đẩy việc kiến tạo phong cách sống tốt hơn cho sức khỏe cộng đồng và môi trường sinh thái nhân văn bền vững theo chuẩn mực xanh toàn cầu”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Chính sách Nhà nước là đầu tàu cho tiến trình phát triển Công trình xanh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO