Cherry Trung Quốc nhập nhằng cherry Úc

P.V| 15/08/2019 04:14

Từ tháng 5-8 là thời điểm cherry Mỹ và Trung Quốc vào mùa thu hoạch. Tận dụng mùa vụ này, cherry Trung Quốc cũng tràn ngập thị trường Việt Nam.

Cherry Trung Quốc nhập nhằng cherry Úc

Trong các loại trái cây nhập, cherry là mặt hàng được tiêu thụ mạnh nhất, có cửa hàng bán mỗi ngày hàng trăm ký. Khách hàng thường chọn mua cherry nhập từ Mỹ hoặc Úc. Tuy nhiên, theo chị Nguyễn Thị Hòa, chủ một sạp hàng trái cây ở chợ Tân Định (quận 1), mùa này không có cherry Úc (cherry Úc chỉ có từ tháng 12 năm trước đến tháng 2 năm sau). Tuy vậy, thị trường TP.HCM hiện vẫn có loại cherry được quảng cáo nhập từ Úc có giá bán từ 180.000-230.000 đồng/kg (cherry Mỹ hiện có giá từ 280.000-380.000 đồng/kg).Thực chất, đây là loại cherry nhập từ Trung Quốc.

Chị Hòa cho biết, nhìn sơ qua rất khó phân biệt được đâu là cherry Mỹ, Úc và cherry Trung Quốc, thế nhưng vẫn có cách phân biệt. Cherry Mỹ, Úc có màu đỏ tươi hoặc đỏ sẫm, sáng bóng, cầm vào cảm giác chắc tay, nhìn mọng nước nhưng không nhũn, có vị ngọt và thanh dịu. Nếu bảo quản ở nhiệt độ vừa phải trong tủ lạnh thì cherry Mỹ, Úc giữ được khoảng một tuần. Trong khi đó, cherry Trung Quốc có thể giữ được hàng tháng, trái mềm, ăn vào có vị ngọt nhưng không dịu, thậm chí còn có thể chua. Loại cherry Trung Quốc thường được rao bán nhiều ở các xe hàng rong.

Theo số liệu từ Cục Hải quan TP.HCM, từ tháng 1-7/2019 có hơn 800 tấn cherry được nhập về thị trường TP.HCM. Cherry Mỹ chiếm hơn 350 tấn, tổng trị giá hơn 2,8 triệu USD. Trong khi đó, cherry nhập từ Úc 6 tháng đầu năm 2019 đạt 250 tấn. Còn lại, cherry Trung Quốc phần lớn nhập qua đường tiểu ngạch.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Cherry Trung Quốc nhập nhằng cherry Úc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO