CEO POPS Worldwide - top 60 nữ doanh nhân công nghệ toàn cầu

P.V| 26/09/2018 06:47

Với Esther Nguyễn, CEO của POPS Worldwide là đại diện duy nhất của Việt Nam, góp mặt trong top “60 nữ doanh nhân - người sáng lập những Startup làm rung chuyển giới công nghệ toàn cầu” do tạp chí Forbes thống kê.

CEO POPS Worldwide - top 60 nữ doanh nhân công nghệ toàn cầu

POPS Worldwide – doanh nghiệp do bà Esther Nguyễn sáng lập, là đơn vị kinh doanh mạng lưới nội dung kỹ thuật số Đông Nam Á. Bên cạnh việc đầu tư sản xuất ứng dụng di động, POPS còn cấp phép và phát hành các sản phẩm truyền thông đa phương tiện, đang nắm giữ tới 90% thị phần nhạc trực tuyến trong nước và đã được YouTube chứng nhận là đối tác chính thức tại Việt Nam.

Được biết, năm 2017, bà Esther Nguyễn từng được biết đến là doanh nhân Việt duy nhất được vinh danh trong top 10 nữ CEO truyền cảm hứng tại Đông Nam Á thông qua bài đánh giá được đăng tải trên Forbes.

Bên cạnh mục đích vinh danh những nữ doanh nhân đứng đầu các startup có tầm ảnh hưởng nhất định đến giới công nghệ toàn cầu, sự kiện cũng nêu lên thực trạng hiện nay, đó là các nhà đầu tư trên thế giới chưa có sự đánh giá đúng mực về tiềm năng, cũng như e dè trong việc hỗ trợ đầu tư cho các startup công nghệ do các nữ doanh nhân sáng lập và điều hành, đặc biệt là phụ nữ da màu. 

Với thống kê này, tác giả Allyson Kapin, cũng như Forbes đang nỗ lực gia tăng thêm một cầu nối giữa các nhà đầu tư và các nữ doanh nhân tài năng trong lĩnh vực công nghệ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
CEO POPS Worldwide - top 60 nữ doanh nhân công nghệ toàn cầu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO