C.P. Việt Nam chuyển đổi số công tác nhân sự với giải pháp SAP SuccessFactors

Bích Ngọc| 14/05/2022 09:00

Công ty cổ phần chăn nuôi C.P. Việt Nam (C.P. Việt Nam) chính thức triển khai giải pháp SAP SuccessFactors để đơn giản hóa, tiêu chuẩn hóa và tối ưu hóa toàn bộ mô hình hoạt động nhân sự, thúc đẩy sự hợp tác của nhân viên, tăng trưởng và đổi mới liên tục.

Ngày 13/5/2022, tại Văn phòng chính Biên Hòa, Đồng Nai, C.P. Việt Nam đã tổ chức lễ ký kết và khởi động dự án chuyển đổi số nhân sự với sự tham gia của ba bên Deloitte, SAP và C.P. Việt Nam. Giải pháp SAP SuccessFactors nhằm nâng cao khả năng quản lý nguồn nhân lực, phát huy tối đa các báo cáo phân tích trên thời gian thực nhằm tăng tính linh hoạt và mở rộng, đưa ra những quyết định kinh doanh tốt hơn phù hợp với chiến lược nền tảng mở.  

Toàn cảnh Lễ kick-off

Toàn cảnh Lễ kick-off

Với việc triển khai giải pháp SAP SuccessFactors, C.P. Việt Nam kỳ vọng sẽ không chỉ cắt giảm chi phí và nâng cao hiệu quả hoạt động, mà còn mang đến trải nghiệm nhân viên tốt hơn.Điều này cũng phù hợp với triết lý ưu tiên thiết bị di động (mobile-first), ưu tiên đám mây (cloud-first) nhằm thu hút và giữ chân nhân tài, nâng cao mức độ hài lòng của nhân viên cũng như hiệu quả hoạt động.

C.P. Việt Nam là một trong những doanh nghiệp FDI hoạt động trong lĩnh vực nông công nghiệp thực phẩm khép kín. Được thành lập từ năm 1993, C.P. Việt Nam đã nhanh chóng trở thành tập đoàn thực phẩm hàng đầu Việt Nam với các sản phẩm chăn nuôi và thủy sản. Các sản phẩm của C.P. Việt Nam không chỉ đáp ứng nhu cầu thị trường nội địa mà còn đang phát triển và được xuất khẩu ra nhiều nước trên thế giới.

“Cú sốc" của đại dịch Covid-19 đã gây ra nhiều xáo trộn cho nhiều doanh nghiệp, C.P. Việt Nam cũng không ngoại lệ. Đứng trước những khó khăn đó, đòi hỏi C.P. Việt Nam phải có chiến lược ứng phó thích hợp nhằm vừa đảm bảo hoạt động kinh doanh vừa duy trì trách nhiệm xã hội và chăm lo cho hơn 30.000 nhân viên. 

Chuyển đổi số để “nuôi dưỡng” nhân tài 

Là một công ty và có lực lượng nhân sự đông, trải dài trên khắp cả nước, C.P. Việt Nam cần phải sử dụng nhiều thời gian và nguồn lực để quản lý nhân sự, phân tích dữ liệu, báo cáo và đưa ra các quyết định về nhân sự. Trong khi đó yêu cầu của các ngành kinh doanh ngày càng cao, đòi hỏi độ chính xác về dữ liệu báo cáo và quy trình phê duyệt nhanh chóng, nhằm đáp ứng trải nghiệm của nhân viên, kết nối nhu cầu của thế hệ lao động trẻ, năng động và am hiểu công nghệ. 

Công ty quyết định chuyển đổi số để phù hợp với tình hình mới, hỗ trợ chuyển đổi các quy trình nhân sự thành một quy trình tự động hóa, dựa trên dữ liệu và tích hợp các tiêu chuẩn và kinh nghiệm thực tiễn tốt nhất trên thế giới. Ngoài ra, giải pháp này còn tập trung vào việc mang đến những trải nghiệm liền mạch cho nhân viên và đưa việc quản lý con người lên một tầm cao mới”.

Ông Chinoros Benjachavakul – Phó tổng giám đốc cấp cao, phụ trách nhân sự và đối ngoại C.P. Việt Nam cho biết: "Xu hướng chuyển đổi số hiện nay mang tới một cơ hội lớn để các công ty nông nghiệp bước vào thế giới số, bắt kịp xu hướng cùng với những công ty trên toàn cầu, giúp các hoạt động quản lý trong công ty diễn nhanh chóng và dễ dàng. 

Chuyển đổi số nhân sự trên nền tảng điện toán đám mây – bài toán thúc đẩy tăng trưởng.

Ông Montri Suwanposri – Tổng giám đốc C.P. Việt Nam cho biết: “C.P. Việt Nam nhận thấy chuyển đổi số đồng nghĩa với việc đơn giản hóa các quy trình vận hành. Quan trọng hơn, với tư cách là một trong những công ty hàng đầu về sản xuất và thúc đẩy an ninh lương thực, C.P. Việt Nam nhận ra tầm quan trọng của việc cung cấp tới nhân viên các giải pháp dựa trên điện toán đám mây nhưng vẫn dễ sử dụng và thân thiện với người dùng".

Ảnh: Tổng giám đốc C.P. Việt Nam phát biểu tại chương trình

Tổng giám đốc C.P. Việt Nam phát biểu tại chương trình

Giải pháp SAP SuccessFactors dựa trên điện toán đám mây cung cấp trải nghiệm hướng tới người dùng, bao gồm thiết kế giao diện hiện đại và các tính năng cộng tác, được cung cấp trên thiết bị tùy chọn – để hỗ trợ C.P. Việt Nam đẩy mạnh tương tác với nhân viên. Với SAP SuccessFactors, C.P. Việt Nam sẽ được tiếp thêm sức mạnh để nâng cao sự gắn bó của nhân viên, hiện thực hóa các mục tiêu kinh doanh cũng như hưởng lợi từ việc đầu tư công nghệ quản lý nhân sự của mình.

Ảnh: Đại diện 3 bên và bản ký kết hợp tác chiến lược

Đại diện 3 bên và bản ký kết hợp tác chiến lược

"Với SAP SuccessFactors, chúng tôi kỳ vọng sẽ đơn giản hóa công tác nhân sự bằng cách chuẩn hóa các quy trình trên một nền tảng dễ sử dụng, dễ tiếp cận. Điều này sẽ tăng cường tính minh bạch và các thông tin nhân sự, giúp C.P. Việt Nam nắm bắt kịp thời, hiểu rõ hơn và ra quyết định chính xác hơn.

Ngoài ra, giải pháp này cũng hỗ trợ C.P. Việt Nam xây dựng chiến lược và tầm nhìn mới cho kỷ nguyên số, giúp công ty đạt được các mục tiêu đã đặt ra và tạo nền tảng cho quá trình chuyển đổi số ở quy mô lớn hơn sau này. Mục tiêu chính của chúng tôi là xây dựng một đội ngũ nhân viên gắn kết hơn, năng suất hơn, thúc đẩy sự phát triển và hạnh phúc của nhân viên, gắn kết cấp quản lý và nhân viên bằng văn hóa công ty", ông Chanin Ruethaithananon – Giám đốc chiến lược nhân sự C.P. Việt Nam cho biết.

Lễ Kick-Off đã thành công rực rỡ, đánh dấu giai đoạn mới của ngành nhân sự C.P. Việt Nam

Lễ kick-Off đã thành công rực rỡ, đánh dấu giai đoạn mới của ngành nhân sự C.P. Việt Nam

Dự án SAP SuccessFactors tại C.P. Việt Nam bao gồm các quy trình quản lý nhân sự toàn diện & các mô-đun trải nghiệm của nhân viên như Quản lý Nhân sự lõi, Tuyển dụng, Nhập môn cho nhân viên mới, Đào tạo, quản lý Hiệu suất và Mục tiêu, Lập kế hoạch Kế nhiệm & Phát triển Nghề nghiệp và Lên kế hoạch và phân tích đội ngũ nhân viên.

Dự án sẽ được triển khai trong vòng từ ​​6-8 tháng và dự kiến ​​ chính thức vận hành vào đầu năm 2023. C.P. Việt Nam coi đây là một dự án chiến lược quy mô lớn nhằm hỗ trợ C.P. Việt Nam quản lý và phát triển nguồn nhân lực trong những năm tới.

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại chương trình

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại chương trình

Ông Nguyễn Hồng Việt - Tổng giám đốc SAP Việt Nam cho biết: “Trong nền kinh tế số hiện nay, việc sở hữu hệ thống quản lý nhân sự tích hợp, hiện đại đã trở thành một phần không thể thiếu trong cơ sở hạ tầng công nghệ của bất kỳ doanh nghiệp nào. Giải pháp SAP SuccessFactors sẽ giúp C.P. Việt Nam củng cố và hợp lý hóa các quy trình nhân sự, nâng cao tính minh bạch và kịp thời cung cấp các thông tin phân tích về nhân sự.

Điều này sẽ góp phần cải thiện năng suất lao động, giảm tỷ lệ thôi việc và giúp trang bị các kỹ năng cần thiết để nâng cao năng lực và sẵn sàng cho các cơ hội mở rộng toàn cầu. Chúng tôi rất vinh dự được hỗ trợ C.P. Việt Nam hiện thực hóa tầm nhìn “Bếp ăn của thế giới”, liên tục cung cấp thực phẩm chất lượng cao, dinh dưỡng, vệ sinh và an toàn cho khách hàng dựa trên các tiêu chuẩn sản xuất thân thiện với môi trường và nguyên tắc quản lý bền vững.”

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
C.P. Việt Nam chuyển đổi số công tác nhân sự với giải pháp SAP SuccessFactors
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO