Bánh Trung thu tinh than tre hút hàng

P.V| 17/08/2019 01:07

Thay vì sử dụng nguyên liệu làm bánh Trung thu có hương vị truyền thống như mọi năm, năm nay cơ sở bánh Thành Long ở TP.HCM chọn nguyên liệu nhập khẩu từ Nhật Bản để làm mới sản phẩm.

Bánh Trung thu tinh than tre hút hàng

Thành Long đã chào hàng một loạt sản phẩm bánh Trung thu mới như hạt sen tinh than tre, thập cẩm trái cây sấy, trái bơ hạt chia, hạt sen tỏi đen... Trong số này, bánh tinh than tre đang bán rất đắt hàng, nhiều mẻ sản xuất đã không đủ hàng giao cho khách.

Chủ cơ sở Thành Long- ông Hoàng Tiến Đạt cho biết, để có tinh than tre chất lượng, xưởng phải nhập trực tiếp từ Nhật Bản với giá 3 triệu đồng/kg. Do đó, giá thành bánh hơi cao, 70.000-120.000 đồng/cái. Dù giá bánh tinh than tre cao nhưng từ đầu mùa đến nay, cơ sở đã cho xuất xưởng loại bánh này hơn 10.000 cái mà vẫn không đủ phân phối.

Cũng chọn tinh than tre làm nguyên liệu cho bánh Trung thu năm nay, một khách sạn ở quận 1 (TP.HCM) chuyên làm bánh Trung thu phục vụ vào mỗi mùa cho biết, các loại bánh làm từ nguyên liệu Nhật Bản được khách rất ưa chuộng. Cơ bản vì các nguyên liệu Nhật Bản có hương lạ, không quá ngọt, không quá béo... khiến người ăn không ngại ngần khi phải sợ bệnh tiểu đường hay tăng cân. Bên cạnh sản phẩm của các cơ sở sản xuất trong nước, bánh Trung thu nhập từ Nhật Bản, Malaysia, Đài Loan... cũng được nhiều người chọn mua.

Năm nay, bánh Trung thu khá đa dạng về kích thước, trọng lượng để phục vụ người tiêu dùng mọi khẩu vị. Các dòng bánh có trọng lượng từ 80-800g được sản xuất nhiều loại nguyên liệu khác nhau. Giá bánh bình quân từ 50.000-150.000 đồng/cái. Đắt hơn là các dòng bánh sử dụng nguyên liệu cao cấp như vi cá, yến sào, nhân sâm... Giá mỗi hộp từ 2-6 bánh đặc biệt này dao động từ vài trăm ngàn đến vài triệu đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Bánh Trung thu tinh than tre hút hàng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO