ANDROS Asia hợp tác cùng tỉnh An Giang xây dựng vùng nguyên liệu xoài đạt chuẩn Global Gap

H.D| 10/03/2022 02:00

ANDROS Asia đại diện cho Tập đoàn châu Âu ANDROS chuyên chế biến sản phẩm từ trái cây ở Việt Nam vừa tổ chức lễ ký kết thoả thuận hợp tác với Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (Sở NN & PTNT) An Giang, nhằm mục đích phát triển vùng nguyên liệu xoài đạt chuẩn Global Gap tại tỉnh.

Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác giữa Andros Asia và Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh An Giang

Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác giữa ANDROS Asia và Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh An Giang

Cụ thể, ANDROS Asia sẽ phối hợp cùng tỉnh An Giang phát triển 350 ha vùng xoài đạt chứng nhận Global Gap, tương đương 5.000 tấn/năm nguyên liệu xoài tại huyện An Phú. Với thoả thuận này, hằng năm ANDROS Asia sẽ xây dựng chuỗi liên kết sản xuất - tiêu thụ sản phẩm cây ăn trái (trong đó có xoài) trên địa bàn tỉnh. Với mục tiêu mang tính bền vững, dự án này bao gồm: dịch vụ về giống, thu hoạch và sau thu hoạch, dịch vụ chế biến và bao tiêu đầu ra.

Chia sẻ về lý do chọn vùng xoài An Phú làm điểm khởi đầu, đại diện ANDROS Asia chia sẻ: “Thứ nhất, đây là khu vực trồng xoài tập trung với diện tích lớn, thuận lợi cho việc kiểm soát quá trình chăm sóc, thu hoạch và sử dụng thuốc bảo vệ thực vật. Tiếp theo, việc có một vùng xoài lớn tập trung còn tạo điều kiện lý tưởng để chúng tôi áp dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật vào quá trình chăm sóc và triển khai các dự án xây dựng chứng nhận nông nghiệp sạch, an toàn như Global Gap, Organic… Cuối cùng, điều quan trọng không kém đó là người nông dân tại An Phú đã có kinh nghiệm nhiều năm. Đây chính là nguồn tài nguyên quý giá góp phần quyết định sự thành công của dự án phát triển vùng trồng”.

Công ty Andros Asia và đại diện Sở Nông Nghiệp tỉnh An Giang tham quan vùng nguyên liệu xoài.

Công ty ANDROS Asia và đại diện Sở Nông nghiệp tỉnh An Giang tham quan vùng nguyên liệu xoài.

Phát triển vùng trồng tại địa phương là một trong những kế hoạch chiến lược được ANDROS Asia ấp ủ từ khi bước vào thị trường Việt Nam. Đây là bước đầu tiên đánh giá khả năng phát triển vùng trồng nguyên liệu của ANDROS Asia tại Việt Nam, từ đó mở rộng ra các vùng trồng nguyên liệu khác như thanh long, chanh dây trong tương lai.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
ANDROS Asia hợp tác cùng tỉnh An Giang xây dựng vùng nguyên liệu xoài đạt chuẩn Global Gap
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO