Khảo sát tình hình ứng dụng chuyển đổi số trong doanh nghiệp

BTC| 28/08/2020 04:42

Kinh tế số đã, đang trở nên ngày một phổ biến và là xu hướng tất yếu đối với bất cứ quốc gia hay doanh nghiệp nào nếu không muốn tụt lại phía sau.

Dịch Covid-19 đã giáng một đòn nặng nề vào nền kinh tế, ảnh hưởng ở tất cả mọi ngành nghề là điều không thể phủ nhận. Tuy nhiên, theo các chuyên gia, xét ở một góc độ tích cực, chính dịch Covid-19 lại đang thúc đẩy sự tái phát triển cơ sở hạ tầng, công nghệ và quy trình làm việc theo hướng mọi thứ chuyển sang mô hình online và công nghệ hóa, ép các doanh nghiệp phải chuyển đổi số mạnh mẽ hơn giai đoạn trước. 

Từ trước đại dịch Covid-19, International Data Corporation đã dự báo, đến năm 2022, giá trị chuyển đổi số trên thế giới ước đạt 2.000 tỷ USD và tăng trưởng cao gấp 4 lần so với mức tăng trưởng trung bình của thị trường dịch vụ công nghệ thông tin. Sau đại dịch, mọi việc có thể còn tiến nhanh hơn nữa.

Tại Việt Nam, theo Báo cáo về nền kinh tế số tại Đông Nam Á của Google, Tamesek và Bain & Company năm 2019, kinh tế số của Việt Nam và Indonesia tăng trưởng như "rồng được tháo xích" và dẫn đầu khu vực Đông Nam Á (khoảng 38%) và dự kiến có thể đạt mục tiêu 43 tỷ USD vào năm 2025. Chính vì vậy, chuyển đổi số sẽ giúp các doanh nghiệp Việt, đặc biệt là doanh nghiệp vừa và nhỏ tìm kiếm một mô hình hoạt động kinh doanh linh hoạt hơn, vừa tiết giảm chi phí, vừa tối ưu nguồn lực để vượt qua khó khăn.

Nhằm giúp cho doanh nghiệp nhanh chóng triển khai chuyển đổi số phù hợp với hoạt động thực tế, nhu cầu và năng lực tài chính của mình, qua đó nâng cao năng lực cạnh tranh, Hiệp hội Doanh nghiệp TP.HCM (HUBA) phối hợp với các đơn vị liên quan đang xây dựng Chương trình Truyền thông và hỗ trợ chuyển đổi số cho doanh nghiệp vừa và nhỏ TP.HCM (sau đây gọi tắt là Chương trình).

Để Chương trình thiết thực và hiệu quả, HUBA phối hợp với Hội Tin học TP.HCM và Báo Doanh Nhân Sài Gòn tổ chức khảo sát, thu thập thông tin theo những nội dung bên dưới.

Vui lòng gửi phiếu khảo sát trước ngày 5/9/2020. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Khảo sát tình hình ứng dụng chuyển đổi số trong doanh nghiệp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO