Thấy mình trong phim

T. TÙNG| 28/05/2010 00:36

Sau khi hơn 20 tập (trong tổng số 260 tập) được phát sóng, có thể nói bộ phim Camera công sở khá thành công.

Thấy mình trong phim

Sau khi hơn 20 tập (trong tổng số 260 tập) được phát sóng, có thể nói bộ phim Camera công sở khá thành công.

Cảnh trong phim Camera công sở

Bất kỳ công ty nào cũng tồn tại nhiều vấn đề, từ nhân viên đi muộn bị phạt, những ganh ghét, đố kỵ... đến những bức xúc khó giãi bày cùng sếp. Vì vậy, đây là một đề tài vô tận, một “mảnh đất màu mỡ” đối với các nhà làm phim. Tuy nhiên, khai thác chủ đề này ở phương diện gây cười thì có thể nói chưa bộ phim hài Việt Nam nào để lại nhiều ấn tượng bằng Camera công sở.

Cuộc sống quanh ta có lắm điều cười ra nước mắt, nhưng ít ai nghĩ rằng những thói rởm đời, kệch cỡm... lại là một phần trong tính cách của các “nam thanh nữ tú” chốn công sở. Camera công sở mang ý nghĩa đặc biệt khi khắc họa rõ nét cuộc sống hiện đại bằng những tiếng cười trong trẻo.

Chính chiếc camera vô tri vô giác được vô tình gắn vào chiếc máy pha cà phê ở hành lang công ty đã “tố cáo” những thói hư, tật xấu cũng như “nghe được” những ước mơ thầm kín của các nhân viên. Thông qua đó, cấp trên có thể hiểu được tâm tư, nguyện vọng của nhân viên; hay một người có thể biết được “nửa kia” của mình đã làm gì trong suốt tám tiếng ở cơ quan...

Người xem cũng có thể bắt gặp chính mình đâu đó trong phim thông qua tính cách của các nhân vật. Anh Du Võ Hoài Giang, 30 tuổi, nhân viên Công ty FukuYama Gosei Viet Nam, cho biết: “Có những tình tiết hài hước làm cả nhà cùng phá lên cười, và vợ tôi bảo: “Chắc mấy người trong công ty anh cũng vậy!”. Còn chị Nguyễn Thị Ngọc Thảo, 30 tuổi, giáo viên, nhận xét: “Dù không làm việc văn phòng, nhưng ít ra khi xem phim tôi cũng phần nào cảm nhận được không khí làm việc ở một công ty”.

Tiếng cười bật ra từ Camera công sở không chỉ giúp giải khuây mà còn để chiêm nghiệm, để hiểu người và hiểu chính mình hơn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Thấy mình trong phim
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO