Phim ra rạp tháng 12/2016: Ứng cử viên Oscar dần lộ diện

VÂN DƯƠNG/DNSGCT| 11/12/2016 06:53

Những tháng cuối năm là chặng đường quan trọng cuối cùng của những bộ phim hòng hướng đến giải Oscar và các giải thưởng nổi bật khác.

Phim ra rạp tháng 12/2016: Ứng cử viên Oscar dần lộ diện

Những tháng cuối năm là chặng đường quan trọng cuối cùng của những bộ phim điện ảnh hòng hướng đến giải Oscar và các giải thưởng nổi bật khác. Đây là thời điểm tuyệt vời nhất để tác phẩm điện ảnh xuất sắc được khắc ghi, bởi nếu trình chiếu quá sớm sẽ dễ bề bị lãng quên.

Đọc E-paper

Đầu tiên phải nhắc đến bộ phim nhạc kịch đang gây thu hút trên thế giới hiện nay: La La Land. Bộ phim nghệ thuật này hứa hẹn sẽ thổi luồng sinh khí mới cho dòng phim ca vũ nhạc hiện đại. Trong liên hoan phim Venice hồi đầu tháng 9/2016, La La Land được giới phê bình hết mực ca ngợi, đồng thời nữ diễn viên chính của bộ phim – Emma Stone cũng đoạt được giải thưởng Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất, và thành công này dự báo cô sẽ nhận đề cử Oscar cùng hạng mục sắp tới.

Sau Venice, phim trình chiếu ở liên hoan Telluride và được giới chuyên môn Mỹ dành tặng lời khen có cánh. Trong đêm trao giải tại Liên hoan phim Toronto ngày 18/9, La La Land cũng vinh dự nhận giải thưởng của hạng mục giải Lựa chọn của khán giả. Giải thưởng này luôn được xem là kết quả báo trước cho thành công của mùa trao giải ở Hollywood.

La La Land được “nhào nặn” và “chấp bút” bởi vị đạo diễn sinh năm 1985 Damien Chazelle – người tạo được tiếng vang mạnh mẽ với tác phẩm Whiplash, từng được đề cử hạng mục Phim hay nhất ở Oscar lần thứ 87.

Sau nhiều năm với nhiều tác phẩm thương mại chẳng mấy nổi bật, thậm chí là thảm họa, Will Smith bất ngờ quay trở lại với dòng phim tâm lý với tác phẩm Collateral Beauty. Phim quy tụ dàn diễn viên khủng như: Edward Norton, Keira Knightley, Naomie Harris, Kate Winslet, Helen Mirren.

Trong phim, Will Smith vào vai anh chàng Howard thông minh, sáng tạo và sống yêu đời. Tuy nhiên, sau biến cố với cô con gái, Howard đã thu hẹp mình lại với xã hội. Anh căm ghét cuộc đời, mất niềm tin vào cuộc sống. Thậm chí, Howard chọn lựa cách viết thư như một biện pháp để giải tỏa tâm lý. Và cuộc đời anh được những con người mới, những câu chuyện mới bước vào.

Từ nhà sản xuất của Spotlight – bộ phim đoạt giải Oscar 2016 ở hạng mục Phim truyện xuất sắc nhất - và đạo diễn của tác phẩm The Devil Wears Prada, Collateral Beauty hứa hẹn sẽ là một ứng cử viên sáng giá của Oscar 2017.

Một tác phẩm khó bỏ qua của tháng 12 này là Allied (Liên minh sát thủ) có sự góp mặt của cặp đôi Brad Pitt và Marion Cotillard. Đây là tác phẩm được cho rằng đã phá vỡ hạnh phúc của gia đình Brad Pitt, bởi khi Angelina Jolie đệ đơn ly dị, rất nhiều người phỏng đoán do Marion Cotillard là người thứ ba. Tuy đây đều là những thông tin không được xác thực nhưng nó góp một phần không nhỏ tạo nên sự thu hút của bộ phim.

Ngoài những tác phẩm kể trên thì tháng 12 này cũng có nhiều bộ phim Hollywood hấp dẫn khác như: siêu phẩm hoạt hình Sing từ những nhà sáng tạo nên Minions; Rogue One: A Star Wars Story - ngoại truyện của loạt phim Star Wars nổi tiếng…

>Chi phí để tổ chức lễ trao giải Oscar là bao nhiêu?

>Những bộ phim đáng chú ý của tháng 11/2016

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Phim ra rạp tháng 12/2016: Ứng cử viên Oscar dần lộ diện
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO