Phân tích chứng khoán: Cuốn kinh thánh của đầu tư giá trị

THU ANH| 24/03/2018 08:16

Cuốn sách từ người thầy của nhà đầu tư huyền thoại Warren Buffet, được mệnh danh là "kinh thánh" dành cho các nhà đầu tư mới bước chân vào thị trường chứng khoán.

Phân tích chứng khoán: Cuốn kinh thánh của đầu tư giá trị

Thị trường chứng khoán Việt Nam và thị trường chứng khoán trên thế giới đã trải qua những nhịp biến động mạnh trong suốt thời gian vừa qua. Giá cổ phiếu hay hoạt động kinh doanh có thể đi xuống bất cứ lúc nào, kéo theo nhiều hệ quả nghiêm trọng không hồi kết.

Vậy làm thế nào để các nhà đầu tư giá trị có thể bước qua diễn biến xấu mà vẫn bảo toàn số tiền đầu tư? Cuốn sách Phân tích chứng khoán là một tấm bản đồ vô giá để các nhà đầu tư định hướng trong quá trình tham gia vào thị trường tài chính bất đoán, đầy biến động và “quỷ quyệt”.

Link bài viết

Là nhà kinh tế học và nhà đầu tư chuyên nghiệp, Benjamin Graham được coi là người khai sinh ra trường phái đầu tư giá trị. Ông bắt đầu giảng dạy về trường phái này tại Trường Columbia vào năm 1928.

Benjamin Graham là bậc thầy lý thuyết đầu tư và được nhìn nhận rộng rãi như cha đẻ của phân tích chứng khoán hiện đại. Ông được thế giới đầu cơ suy tôn là nhà đầu cơ trứ danh không phải vì hoạt động đầu cơ của mình, mà bởi ông đã trở thành người thầy vĩ đại của các nhà đầu cơ trứ danh khác. Một trong số những học trò của Graham chính là nhà đầu tư huyền thoại - tỷ phú Warren Buffett.

"Phân tích chứng khoán" của tác giả Benjamin Graham và David Dodd được ví như "cuốn kinh thánh của đầu tư giá trị". Cuốn sách là tác phẩm hoàn chỉnh và chi tiết, đầy ắp sự thông thái cho các thế hệ. Trong cuốn sách này, tác giả đã đưa ra những bài học hữu ích, phương pháp đầu tư với tính ứng dụng tuyệt vời đến ngày hôm nay. Không phải ngẫu nhiên mà Phân tích chứng khoán được Warren Buffett coi là "Một tấm bản đồ chỉ đường trong đầu tư mà tôi đã, đang và sẽ sử dụng."

"Phân tích chứng khoán" với 8 chương sách không chỉ đưa ra những bài học vô giá trong đầu tư giá trị, mà xuyên suốt cuốn sách dày hơn 800 trang này, tác giả còn trả lời những câu hỏi cốt lõi với mọi nhà đầu tư:

- Đâu là sự khác biệt giữa đầu tư và đầu cơ?

- Một công ty thực sự kiếm được bao nhiêu tiền?

- Bảng cân đối kế toán tiết lộ sự thật đằng sau một công ty bằng cách nào?

Xuất bản lần đầu tiên từ năm 1934, cuốn sách đã trải qua 6 phiên bản. Phiên bản mới nhất đã được cải tiến rất nhiều so với 5 phiên bản trước. Ngoài những bài học vẫn còn giá trị sau 75 năm, phiên bản này đã được bổ sung thêm các bài tiểu luận trình bày cách thực hành của các nhà đầu tư giá trị hàng đầu thế giới.

"Phân tích chứng khoán" phiên bản 6 được Morris Smith – Nhà đầu tư cá nhân hàng đầu đánh giá là phiên bản tuyệt vời nhất mà các nhà đầu tư nhất định phải đọc.

Cuốn sách sẽ giúp các nhà đầu tư có được sự tỉnh táo, lựa chọn khôn ngoan khi đối mặt với sự biến động thất thường trong quá trình đầu tư.

(Theo Tri Thức Trẻ - Tựa bài do DNSG Online đặt lại)

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Phân tích chứng khoán: Cuốn kinh thánh của đầu tư giá trị
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO